Tin tức

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại Australia


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Ngân khố Liên bang Scott Morrison. (Ảnh: Khánh Linh/Vietnam+)
Nhận lời mời của Chính phủ Australia, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã thăm làm việc tại Australia từ ngày 23-25/7.

Tháp tùng Phó Thủ tướng có Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu, lãnh đạo văn phòng chính phủ và các Bộ Ngoại giao, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, và Ngân hàng Nhà nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngày 24/7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã làm việc với Bộ trưởng Ngân khố Liên bang Australia Scott Morrison, tiếp Bộ trưởng phụ trách các vấn đề nội các, môi trường và di sản bang New South Wales, Gabrielle Upton, dự và phát biểu khai mạc tại Đối thoại Doanh nghiệp Việt Nam-Australia và tiếp Chủ tịch Hiệp hội Các nhà nhập khẩu thủy sản Australia (SIAA) cùng một số doanh nghiệp hàng đầu của Australia.

Chiều 24/7, Đối thoại Doanh nghiệp Việt Nam-Australia đã diễn ra với sự tham dự của hơn 150 đại biểu đến từ nhiều doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và Australia trong các lĩnh vực xuất-nhập khẩu gạo, thủy sản, ngân hàng, quy hoạch xây dựng đô thị, công nghệ thông tin, khai khoáng, hậu cần...

Tại cuộc đối thoại, nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ mong muốn đầu tư vào Việt Nam như tập đoàn Sun Rice (mong muốn đầu tư xây dựng chuỗi cung ứng về gạo, phát triển các sản phẩm gạo có thương hiệu mạnh và giá trị xuất khẩu cao), Hiệp hội Các nhà nhập khẩu thủy sản (SIAA) đề xuất tăng cường hợp tác nhằm bảo đảm chất lượng thủy sản của Việt Nam nhập khẩu vào thị trường Australia, Kenesis (cung cấp các giải pháp quy hoạch đô thị thông minh), Carlton & United Breweries (lĩnh vực nước giải khát)... và đề nghị Chính phủ Việt Nam có các hướng dẫn cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi để các công ty này mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Lãnh đạo các bộ, ngành và hai địa phương là Bạc Liêu và Nghệ An cũng đã giải đáp các câu hỏi của doanh nghiệp Australia về đầu tư và thị trường liên quan tới các lĩnh vực năng lượng, sản xuất nông nghiệp, thực phẩm.../.
 
TTXVN/VNP


Top