Tin tức

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu cắt băng khai mạc. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch đã dự và cắt băng khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2019 (VITM 2019) với chủ đề “Du lịch xanh”, cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội.  

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đến thăm nhiều gian hàng của các doanh nghiệp du lịch tại Hội chợ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Năm 2018 là một năm tiếp tục thắng lợi của du lịch Việt Nam, trong đó có sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp. Năm 2019, du lịch Việt Nam phấn đấu đón từ 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 700.000 tỷ đồng. Đây là mục tiêu phát triển cao, đặt ra sức ép lớn cho ngành du lịch vừa tăng trưởng nhanh vừa đòi hỏi phát triển bền vững. 

Chủ đề “Du lịch xanh” của Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2019 đã thể hiện được xu thế phát triển du lịch trong tương lai, là diễn đàn mở với nhiều hoạt động chuyên môn, là cơ hội tốt, nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước, quốc tế, để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh trong tương lai. Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu sản phẩm, điểm đến mới với các đối tác, bạn hàng, cũng như công chúng tham gia Hội chợ…

Tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2019 sẽ diễn ra diễn đàn “Du lịch xanh”, “Du lịch outbound Việt Nam – Cơ hội và thách thức” cùng hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”…/.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top