Tin tức

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm việc với một số cơ quan, tập đoàn và gặp gỡ Cộng đồng người Việt tại UAE

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), tiếp tục các hoạt động tại UAE, trong các ngày 3-4/5, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thăm và làm việc với Học viện Ngoại giao Anwar Gagash, lãnh đạo Tập đoàn Masdar Clean Enery, lãnh đạo Tập đoàn Mubadala, thăm Đại sứ quán Việt Nam và làm việc với đại diện cộng đồng người Việt tại UAE.
  Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm việc với lãnh đạo Học viện Ngoại giao Anwar Gagash. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN 

Trong cuộc gặp lãnh đạo Học viện Ngoại giao Anwar Gargash, hai bên nhấn mạnh trong bối cảnh thế giới đang đứng trước những biến động phức tạp, khó lường, ngoại giao ngày càng đóng vai trò quan trọng giúp gìn giữ, tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định cho hợp tác và phát triển. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thông tin về các định hướng lớn trong chính sách đối ngoại của Việt Nam; khẳng định ưu tiên triển khai nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại, là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò quan trọng của Học viện Anwar Gargash trong nghiên cứu, đào tạo các nhà ngoại giao, lãnh đạo chính phủ cao cấp của UAE. Trên cơ sở đó, hai bên nhất trí thúc đẩy hợp tác giữa Học viện Ngoại giao UAE với Học viện ngoại giao và các Viện nghiên cứu của Việt Nam, xây dựng chương trình hợp tác cụ thể, trong lĩnh vực đào tạo cán bộ, chia sẻ kết quả nghiên cứu, đánh giá về tình hình thế giới và khu vực, đồng tổ chức các hội nghị, hội thảo về các lĩnh vực cùng quan tâm....

  Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân với lãnh đạo Tập đoàn Masdar Clean Enery. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN 

Trong chuyến thăm hai tập đoàn hàng đầu của UAE về lĩnh vực năng lượng, năng lượng tái tạo là Masdar Clean Enery và Mubadala, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao vai trò tiên phong của các tập đoàn này trong việc phát triển các dự án năng lượng sạch và tái tạo tại UAE cũng như khu vực; thông tin về những ưu đãi của Chính phủ Việt Nam trong thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển xanh, bền vững. Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam và UAE có nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực này và mong muốn hai tập đoàn xem xét đầu tư vào các dự án năng lượng tại Việt Nam.
Trong các phát biểu, lãnh đạo hai tập đoàn Masdar Clean Enery và Mubadala đánh giá cao tiềm năng hợp tác với Việt Nam, nhất trí với những đề xuất hợp tác của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đồng thời khẳng định mong muốn trao đổi với các đối tác Việt Nam để thảo luận những cơ hội hợp tác đầu tư cụ thể trong lĩnh vực ưu tiên như năng lượng sạch, năng lượng tái tạo...

  Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại UAE. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN  

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại UAE, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thăm và gặp mặt cán bộ nhân viên Cơ quan đại diện Việt Nam và cộng đồng người Việt tại UAE. Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện cộng đồng người Việt tại UAE bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước; đánh giá cao các chính sách về kiều bào thời gian gần đây giúp bà con yên tâm làm ăn, góp phần phát triển cho quê hương, đất nước, cũng như đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ và gia tăng hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và UAE; đồng thời đề xuất một số biện pháp để tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam – UAE và tiếp tục phát triển cộng đồng Việt Nam tại địa bàn.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thông tin cho bà con về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của đất nước thời gian gần đây; chia sẻ các kết quả quan trọng đạt được trong chuyến thăm UAE lần này; đồng thời khẳng định chủ trương của Đảng và Nhà nước ta luôn chăm lo và dành sự quan tâm đặc biệt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Phó Chủ tịch nước đề nghị Đại sứ quán Việt Nam và Ban Liên lạc cộng đồng tại UAE tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò kết nối, hỗ trợ, giúp đỡ bà con ổn định cuộc sống, yên tâm làm ăn và hội nhập tốt hơn vào xã hội sở tại; tăng cường tổ chức các hoạt động cộng đồng nhằm giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.
Kết thúc chương trình gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc bà con cộng đồng đoàn kết ngày càng phát triển, hoà nhập tốt với sở tại, góp phần làm cầu nối tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và UAE, đồng thời quảng bá hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam với người dân UAE./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top