Tin tức

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn đại biểu Ban liên lạc truyền thống Hội Cựu chiến binh Sư đoàn 308

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Ban liên lạc
truyền thống Hội Cựu chiến binh Sư đoàn 308. Ảnh: Dương Giang - TTXVN
Sáng 8/8, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp Đoàn đại biểu Ban liên lạc truyền thống Hội Cựu chiến binh Sư đoàn 308.
Trò chuyện với các đại biểu, Phó Chủ tịch nước bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp các đồng chí cựu chiến binh trong Ban liên lạc truyền thống Sư đoàn 308, nhấn mạnh cuộc gặp mặt càng trở nên ý nghĩa hơn trong thời điểm chuẩn bị kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước biểu dương, ghi nhận những thành quả các thế hệ chiến sĩ Sư đoàn 308 đã đạt được. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Sư đoàn 308 là đơn vị có truyền thống vẻ vang, 5 lần được Bác Hồ về thăm. Sư đoàn cũng là cái nôi góp phần đào tạo, rèn luyện, đóng góp xây dựng đội ngũ cán bộ cấp cao, cấp chỉ huy trong Quân đội. Nhiều đồng chí sau khi rời quân ngũ tiếp tục về xây dựng địa phương, là chỗ dựa tin cậy của hệ thống chính trị Thủ đô.

Trong các cuộc kháng chiến của đất nước, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn luôn thể hiện tinh thần quyết tâm chiến đấu của Đại đoàn quân Tiên phong. Tiếp nối truyền thống đó, Sư đoàn 308 ngày nay tiếp tục đóng góp sức mình trong công cuộc xây dựng, đảm bảo quốc phòng, an ninh, chính trị cho đất nước, góp phần vinh danh Thủ đô là thành phố vì hòa bình.

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 308 đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm như: Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thực hiện công tác đối ngoại quốc phòng; sẵn sàng tham gia phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn; thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác khi được giao. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 1, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn luôn đoàn kết, phát huy truyền thống Đại đoàn quân Tiên phong anh hùng. 

Đánh giá cao hoạt động của Ban liên lạc truyền thống Hội Cựu chiến binh Sư đoàn 308 trong việc thường xuyên kết nối thông tin, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các hội viên, nhất là gia đình các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, Phó Chủ tịch nước mong muốn các cựu chiến binh của Sư đoàn tiếp tục phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, tham gia đóng góp, xây dựng địa phương; giáo dục truyền thống cho thế hệ con cháu, góp phần xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ hằng mong muốn.

Sư đoàn 308 được thành lập ngày 28/8/1949 tại thị trấn Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, là Sư đoàn chủ lực đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong kháng chiến chống Pháp, Sư đoàn đã tham gia 13 chiến dịch lớn, trong đó có Chiến dịch Điện Biên Phủ. Sư đoàn đã 5 lần vinh dự được Bác Hồ về thăm. Trong kháng chiến chống Mỹ, Sư đoàn đã tham gia 3 chiến dịch lớn: Chiến dịch Khe Sanh 1968, Chiến dịch đường Đường 9 - Nam Lào năm 1971 và Chiến dịch Đông Hà - Quảng Trị năm 1972. Trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Sư đoàn được giao nhiệm vụ là lực lượng dự bị chiến lược bảo vệ Trung ương Đảng.

Trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Sư đoàn và 12 tập thể, 11 cá nhân đã được phong tặng, truy tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Hàng vạn cán bộ, chiến sĩ được khen thưởng với nhiều phần thưởng cao quý khác. 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, rất nhiều cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn trưởng thành, là những cán bộ cấp cao của Quân đội, các nhà khoa học, văn nghệ sỹ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc./.

TTXVN/VNP


Top