Phiên chợ là địa chỉ kết nối tiêu thụ nông sản, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng nông đặc sản theo mùa vụ từng vùng miền. Từ đó giúp củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới năm 2023 và các năm tiếp theo dự báo có nhiều khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền lần này được tổ chức kết hợp hình thức bán hàng trực tiếp và bán hàng bằng hình thức livestream qua các nền tảng mạng xã hội, sẽ đem đến cho khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm và tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi trải nghiệm nông đặc sản địa phương.
phiên chợ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác tác xã nông nghiệp giới thiệu tới người tiêu dùng Hà Nội và vùng lân cận những mặt hàng nông lâm thủy sản an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn là đặc sản, sản phẩm chủ lực của các địa phương trong cả nước. Đồng thời tạo cầu nối giữa các nhà sản xuất với các đơn vị bao tiêu sản phẩm, các siêu thị, hệ thống phân phối, cửa hàng bán lẻ nông, lâm, thủy sản theo chuỗi giá trị với hệ sinh thái đầy đủ, khép kín, minh bạch từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, thương mại và phân phối tới tay người tiêu dùng. Các đơn vị tham dự đã mang đến phiên chợ nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản nổi tiếng gắn với các vùng địa lý như: hành, tỏi Lý Sơn; tương ớt Mường Khương, gạo Séng Cù Lào Cai; thạch đen, bánh Khẩu Sli Cao Bằng; thạch rau má, nước dinh dưỡng từ cây mía Thanh Hóa; cà-phê, macca Đắk Lắk, giò bê Nghệ An; gạo ST25 Sóc Trăng; rau, củ quả, sấy và các sản phẩm thủy sản...
Thực hiện: Hoàng Hà/Báo Ảnh Việt Nam