Tin tức

Phát huy sức mạnh mạng lưới doanh nhân kiều bào trong quảng bá hàng hóa và thương hiệu Việt

Chiều 20/4, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cùng các đối tác trong nước và quốc tế, phối hợp tổ chức khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và “Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022” với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa”.
  Lễ khởi động tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 – Hưởng ứng ngày thương hiệu Việt Nam 20/4. Ảnh: Minh Đức – TTXVN  

Diễn đàn được tổ chức nhằm kêu gọi và phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân kiều bào trong việc quảng bá hàng hóa và thương hiệu Việt Nam, nằm khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 (diễn ra từ ngày 18-24/4). Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu chuyên nghiệp, đặc biệt là phát huy vai trò mạng lưới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong việc quảng bá thương hiệu Việt.

Tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, trong 3 năm trở lại đây, giá trị, thứ hạng thương hiệu quốc gia của Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Theo báo cáo từ Brance Finance năm 2021, thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỷ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới. Đây là bệ phóng rất lớn để tăng hạng cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới. Nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia và những kết quả về kinh tế - xã hội, Việt Nam khẳng định uy tín, vị thế cũng như thể hiện sự chủ động hội nhập quốc tế. Với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu để gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp. Đến nay, nhiều thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới.

Đồng quan điểm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chia sẻ những đóng góp của cộng đồng 5,3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là cộng đồng doanh nhân người Việt đang hoạt động ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và thương hiệu Việt.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã tập trung chia sẻ các vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm như thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp; kinh nghiệm quốc tế về xây dựng thương hiệu quốc gia thành công; định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập; những giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức…

Cùng với đó, Phiên tọa đàm giữa doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia Việt Nam và quốc tế cũng đã tập trung làm rõ lợi thế của thương hiệu quốc gia, những kinh nghiệm, ý tưởng để cộng đồng doanh nghiệp vận dụng nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm, trong đó, chú trọng quảng bá thương hiệu thông qua hệ thống kiều bào và mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ. Tại đây, các doanh nghiệp có những đề xuất, kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước để những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu hiệu quả hơn nữa trên bản đồ thương hiệu thế giới./.

VNPP/TTXVN


Top