Tin tức

Phát động Giải Báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023-2025

Chiều 8/6, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và phát động Giải Báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, giai đoạn 2023-2025. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc gặp.
  Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN  
  Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Phạm Kiên - TTTXVN 
Tham dự có lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

Tại cuộc gặp, Ban tổ chức đã phát động Giải Báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, giai đoạn 2023-2025. Giải báo chí nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các mặt hoạt động của lực lượng Công an nhân dân; về vai trò, vị trí và những đóng góp của lực lượng Công an trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Nội dung các tác phẩm tham dự giải ghi nhận, phản ánh chân thực, khách quan những thành tích, chiến công, những khó khăn, gian khổ, thách thức của lực lượng Công an; phát hiện, lan tỏa những điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, mô hình sáng tạo, gương người tốt, việc tốt trong cuộc sống, chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân... 

Theo thể lệ cuộc thi, về tác giả gồm: Các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí là công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả người Việt Nam ở nước ngoài) được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình) theo quy định của pháp luật, phù hợp với điều lệ giải. Mỗi tác giả được đứng tên 3 tác phẩm dự thi. Mỗi nhóm tác giả không quá 7 người. Riêng, thể loại ảnh báo chí, mỗi tác giả được dự thi tối đa 5 tác phẩm.

Về tác phẩm, các loại hình báo chí tham dự giải bao gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí. Các thể loại: Bài nghiên cứu, phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, phóng sự, phim tài liệu, bản tin, chuyên đề, chuyên mục, tọa đàm, điều tra, ký sự, bình luận, chuyên luận, sản phẩm báo chí đa phương tiện (không nhận các video clip trên báo điện tử).

Các tác phẩm gửi tham dự giải phải ghi rõ đã đăng, phát sóng lần đầu kể từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 31/12/2024 trên các cơ quan báo, đài. Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày phát động giải đến hết ngày 30/4/2025 (theo dấu Bưu điện). Tác phẩm dự giải gửi theo địa chỉ: Cục Truyền thông Công an nhân dân (Phòng 3, số điện thoại 0904149596; 0902821791), số 1 Lê Đức Thọ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Địa chỉ email: giaibaochibca2023@gmail.com.

* Đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền về bảo đảm an ninh, trật tự

Phát biểu tại cuộc gặp, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân báo cáo kết quả công tác báo chí, truyền thông và phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự thời gian qua.

Thời gian qua, công tác báo chí, truyền thông về an ninh, trật tự luôn nhận được sự quan tâm, định hướng, chỉ đạo thường xuyên, sát sao của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các ban, ngành, đoàn thể, công an các đơn vị, địa phương và các cơ quan báo chí.

"Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song công tác báo chí truyền thông của lực lượng Công an nhân dân thời gian qua đã có nhiều đột phá, khắc phục khó khăn, tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền... Qua đó, đạt được nhiều kết quả nổi bật", Thiếu tướng Đỗ Thiệu Phong cho biết.

Cũng theo Thiếu tướng Đỗ Thiệu Phong, những dấu ấn nổi bật trong tuyên truyền về bảo đảm an ninh, trật tự thời gian qua cũng là kết quả tích cực của việc đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền về bảo đảm an ninh, trật tự. Trong đó, Bộ Công an giao các đơn vị chức năng tổ chức xây dựng chương trình hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông lớn ngoài Công an nhân dân; chỉ đạo Cục Truyền thông Công an nhân dân và các đơn vị thường xuyên tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí thông tấn trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân... Cơ quan báo chí ngoài Công an nhân dân tích cực phối hợp, chủ động, kịp thời triển khai nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng; chú trọng tổ chức giao lưu trực tuyến trên báo điện tử về các vấn đề an ninh trật tự, kế hoạch, dự án, chuyên đề lớn của Bộ Công an được dư luận xã hội và nhân dân quan tâm...

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương "Bảo vệ An ninh Tổ quốc" cho 10 lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương có nhiều thành tích trong tuyên truyền bảo vệ an ninh trật tự. Một trong 10 lãnh đạo cơ quan báo chí được trao Kỷ niệm chương có Phó Tổng Giám đốc TTXVN Đoàn Thị Tuyết Nhung.

Ngoài ra, một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền cũng được lãnh đạo Bộ Công an trao tặng Bằng khen tại hội trường.

Phát biểu tại cuộc gặp, Bộ trưởng Tô Lâm nhắc lại lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, rằng báo chí là vũ khí sắc bén, là bộ phận không thể thiếu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Nhiệm vụ của báo chí là phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng", "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ", Bộ trưởng Tô Lâm đọc lại lời căn dặn của Bác Hồ.

Theo Bộ trưởng, trong sự nghiệp cách mạng, Đảng ta luôn khẳng định báo chí là lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng. Trong mỗi chặng đường cách mạng, các cơ quan thông tấn, báo chí và đội ngũ báo chí Cách mạng Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt, đồng hành, sát cánh cùng lực lượng Công an trên trận tuyến thầm lặng vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh, đội ngũ nhà báo và những người làm trong công tác báo chí nói chung cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của báo chí cách mạng Việt Nam trong tình hình mới; làm tốt hơn nữa chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội; là diễn đàn tin cậy của các tầng lớp nhân dân.

Kết thúc phát biểu, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới đội ngũ các nhà báo và những người làm công tác báo chí, luôn xứng đáng là những chiến sĩ kiên cường trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, cùng nhau chung sức, đồng lòng vì mục tiêu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam./.

Báo ảnh Việt Nam/ TTXVN

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top