Tin tức

Pháp tăng mạnh ngân sách quốc phòng lên thêm 1,6 tỷ euro


Thủ tướng Pháp Edouard Philippe. (Nguồn: AFP)
AFP đưa tin ngày 7/9, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cho biết nước này sẽ tăng chi tiêu quốc phòng trong năm tới lên thêm 1,6 tỷ euro.

Quyết định này được đưa ra chỉ 2 tháng sau kế hoạch nhằm cắt giảm ngân sách đã khiến Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Pháp Pierre de Villiers từ chức.

Phát biểu với kênh truyền hình BFM, ông Philippe nhấn mạnh đây là mức tăng lớn nhất trong vòng 6 năm.

Ông tuyên bố: "Điều này sẽ tiếp diễn trong năm 2019 và 2020 vì thế giới mà chúng ta đang sống thật sự nguy hiểm."

Tổng thống Emmanuel Macron bị lôi kéo vào một cuộc tranh cãi hồi tháng Bảy, chỉ 2 tháng sau khi nhậm chức, với Tướng Villiers - người phản đối các kế hoạch cắt giảm 850 triệu euro trong ngân sách quốc phòng năm nay của chính phủ.

Quân đội Pháp tham gia các chiến dịch chống lực lượng thánh chiến Hồi giáo ở Syria, Iraq và Tây Phi, đồng thời cũng phải đối phó với các cuộc tấn công khủng bố trên lãnh thổ nội địa./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top