Tin tức

Phái đoàn Việt Nam tại LHQ trao đổi về những ưu tiên với đoàn học viên Trường Lục quân Mỹ

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc (LHQ), ngày 21/10, Phái đoàn Việt Nam tại LHQ đã tiếp đón và trao đổi về những đóng góp, ưu tiên của Việt Nam tại LHQ với đoàn học viên Trường Lục quân Mỹ.
  Đại sứ Nguyễn Phương Trà, Đại biện lâm thời Phái đoàn Việt Nam tại LHQ trao đổi với đoàn học viên.      Ảnh: Vũ Hiếu - TTXVN
Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Phương Trà, Đại biện lâm thời Phái đoàn Việt Nam tại LHQ đã chia sẻ về quá trình tham gia và đóng góp của Việt Nam tại LHQ từ khi Việt Nam tham gia tổ chức này năm 1977. Theo từng giai đoạn phát triển của đất nước, Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp tối đa trong khả năng của mình vào các công việc chung của LHQ, thể hiện cả trên ba trụ cột phát triển bền vững, bảo vệ, thúc đẩy các quyền con người và duy trì hoà bình, an ninh quốc tế. 
   Đại sứ đã chia sẻ những sáng kiến, ưu tiên lớn đang được thúc đẩy tại LHQ trong thời gian tới và khẳng định là một thành viên có trách nhiệm của LHQ, đồng thời nhấn mạnh trên các cương vị Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Khóa 77, thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025 và nhiều cơ quan quan trọng khác của LHQ, Việt Nam đang và sẽ tiếp tục cùng các nước nỗ lực thúc đẩy các chương trình nghị sự này.  
   Hai bên cũng đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề đoàn học viên quan tâm trong đó có những thách thức của LHQ trong giai đoạn hiện nay, chính sách đối ngoại của Việt Nam trong quan hệ với các nước lớn tại LHQ, các nỗ lực của Việt Nam trong việc bảo đảm và thúc đẩy các quyền con người, sự tham gia của Việt Nam trong các hoạt động hoà bình của LHQ và việc thúc đẩy các vấn đề kinh tế-xã hội phù hợp với lợi ích của các nước đang phát triển. 
   Đây là hoạt động diễn ra trong khuôn khổ khóa tập huấn thực tế của lớp nghiên cứu chiến lược, Trường Lục quân Mỹ với các học viên là các sĩ quan của lực lượng lục quân quân đội Mỹ và một số nước, trong đó có một sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam./.

Báo ảnh Việt Nam/ TTXVN

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top