Tin tức

Phái bộ UNMISS tại Nam Sudan đánh giá cao mức độ chuyên nghiệp của quân nhân Việt Nam

Đoàn công tác làm việc với cán bộ, chiến sỹ Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam và các sỹ quan Việt Nam đang hoạt động tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (UNMISS) tại Nam Sudan. (Ảnh: TTXVN phát)
Trong chuyến công tác tới Nam Sudan từ ngày 25/2 đến 1/3, đoàn Tổ công tác liên ngành về việc Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã có các buổi làm việc với các cơ quan của Phái bộ UNMISS và tới thăm một số đơn vị đóng quân tại căn cứ Bentiu, thuộc bang Unity.

Đoàn công tác do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành - Trưởng ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về việc Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc với ông Moustapha Soumaré, Phó trưởng Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (UNMISS) đánh giá cao những kết quả Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam và các sỹ quan Việt Nam đang hoạt động tại Phái bộ đã đạt được trong thời thời gian qua.

"Bệnh viện dã chiến của Việt Nam có khả năng thích nghi cao với môi trường làm việc khắc nghiệt và hoạt động rất chuyên nghiệp. Chỉ trong 4 tháng triển khai tại Nam Sudan, Bệnh viện của Việt Nam đã điều trị cho 550 lượt bệnh nhân và thực hiện thành công 32 ca phẫu thuật dã chiến, trong đó có 15 ca đại phẫu… Đây là những con số rất ấn tượng đối với một bệnh viện dã chiến tại địa bàn Phái bộ. Điều này cũng chứng tỏ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nghiêm túc của Việt Nam trước khi triển khai lực lượng tới Phái bộ," ông Moustapha phát biểu.

Ông Moustapha cũng mong muốn được lắng nghe những vấn đề khó khăn, bất cập phát sinh của Bệnh viện khi thực thi sứ mệnh của mình tại Phái bộ, từ đó hai bên sẽ phối hợp giải quyết.

Nhân dịp này, Đoàn công tác cũng đã tới thăm Đội Công binh của Vương quốc Anh và Đội Công binh của Ấn Độ tại căn cứ Bentiu./.


TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top