Tin tức

Nhiều nét mới trong Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam 2017

Tái hiện không gian ẩm thực tại họp báo giới thiệu Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam 2017. 
Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam 2017 sẽ được diễn ra từ ngày 24/5 đến ngày 28/5/2017 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11, Tp. Hồ CHí Minh. Đây là sự kiện thương niên lần thứ 7 được tổ chức thu hút đông đảo người dân thành phố và du khách.

Năm nay, nét tươi mới của liên hoan là tái hiện không gian ẩm thực đường phố “Sài Gòn xưa và nay” với 2 chủ đề chính “ Quay về tuổi thơ” và “hiện đại hội nhập”. Với chủ đề “Quay về tuổi thơ” gồm nhiều món ăn dân dã cho thực khách đầy ấp những kỉ niệm thời thơ ấu như: Chè, bánh tráng nướng, kẹo bông gòn…. Chợ quê của vùng nông thôn Việt Nam sẽ được tái hiện sinh động bằng các hoạt động như giao thương buôn bán, làng nghề truyền thống, trò chơi dân gian…

Theo Ban tổ chức đã có 40 đơn vị với 70 gian hàng đăng ký tham gia liên hoan của 17 tỉnh, thành với hơn 250 món ăn và thức uống của ẩm thực miền Trung - Tây Nguyên, ẩm thực Sài Gòn, ẩm thực miền Đông – miền Tây Nam bộ. Ngoài ra, rất nhiều chương trình phong phú và hấp dẫn như: Biểu diễn đờn ca tài tử, triển lãm ảnh nghệ thuật đa giác quan, tọa đàm về ẩm thực phương Nam, Hội thi “Món Ngon phương Nam”, Cuộc thi “Điêu khắc củ quả - Trang trí mô hình”… sẽ diễn ra trong suốt liên hoan.

Với giá vé trọn gói là 250.000 đồng/vé (Giảm 50% khi mua vé trọn gói Đầm Sen), Liên hoan dự kiến sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan, thưởng thức các món ăn nổi tiếng của vùng đất phương Nam./.
 
Thực hiện: Nguyễn Oanh
 


Top