Tin tức

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Ngày 13/11, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Thành Đoàn Thành phố, cùng một số đơn vị xuất bản, phát hành sách tổ chức lễ khai mạc chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 – 23/11/2022). Các hoạt động diễn từ ngày 13/11 đến ngày 24/11 tại Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh.
  Các khách mời chia sẻ tại buổi giao lưu giới thiệu cuốn sách “Kính chào thế hệ thứ tư” phiên bản đặc biệt. Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng nhấn mạnh, đồng chí Võ Văn Kiệt là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước ta trong thời kỳ đổi mới. Những cống hiến của đồng chí Võ Văn Kiệt cho đất nước và dân tộc được ghi nhớ không chỉ bởi nhân dân Việt Nam mà còn được đánh giá rất cao trong lòng bạn bè quốc tế. Cuộc đời đồng chí Võ Văn Kiệt là cuộc đời của một con người cách mạng, vì nước, vì dân, luôn trăn trở vì sự phát triển của đất nước, vì sự hạnh phúc của nhân dân. Trên cương vị Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, dấu ấn đồng chí Võ Văn Kiệt để lại cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hết sức sâu sắc, sáng ngời. Đối với thanh niên, đồng chí là một người truyền lửa, khơi dậy nhiệt huyết, tạo động lực cho thế hệ trẻ luôn tiến về phía trước. Các hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của đồng chí Võ Văn Kiệt nhằm thể hiện lòng biết ơn của thế hệ ngày nay với những cống hiến to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Nổi bật trong chuỗi hoạt động ý nghĩa này là Triển lãm các ấn phẩm, sách, tư liệu, hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt. Các tư liệu, hình ảnh được giới thiệu tại triển lãm thể hiện rõ những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, người đi đầu trong công cuộc đổi mới ở nước ta với những dấu ấn quan trọng, táo bạo trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại; các tư liệu về tình cảm của cán bộ, đảng viên, nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đối với đồng chí Võ Văn Kiệt.

Đồng chí Võ Văn Kiệt là một nhà lãnh đạo tài năng, suốt đời vì nước vì dân, ông luôn dành nhiều tình cảm đặc biệt, niềm tin, hy vọng và tâm huyết truyền lửa cho thế hệ trẻ. Cuốn sách “Kính chào thế hệ thứ tư” của đồng chí Võ Văn Kiệt (Nhà Xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2014) là cẩm nang quý báu của thế hệ trẻ. Dịp đặc biệt này, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố tái bản cuốn sách “Kính chào thế hệ thứ tư” phiên bản đặc biệt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt.

  Khách tham quan triển lãm ấn phẩm, sách, tư liệu, hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt. Ảnh: Thu Hoài – TTXVN

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã tổ chức hoạt động giao lưu, giới thiệu ấn phẩm đặc biệt này tới bạn đọc. “Kính chào thế hệ thứ tư” là cuốn sách truyền cảm hứng, giáo dục lý tưởng cách mạng của tuổi trẻ. Từng trang là từng lời tâm huyết của đồng chí Võ Văn Kiệt - thế hệ đi trước gửi cho thế hệ đi sau, rằng thanh niên phải sống có lý tưởng, hoài bão và ước mơ cao đẹp, phải biết khát khao làm giàu cho Tổ quốc, phải sống có trí tuệ, lương tâm và tình cảm với nhân dân, với dân tộc; tuổi trẻ phải được động viên lòng nhiệt tình và trách nhiệm công dân, được bồi dưỡng chí tiến thủ, ý thức tự rèn luyện, tình đoàn kết yêu thương... Những bài phát biểu quan trọng của đồng chí Võ Văn Kiệt trong cuốn sách là tình cảm và niềm tin của ông với thế hệ trẻ.

Là một đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn nhiệt huyết, chị Châu Minh Hiền, Phó Chánh Văn phòng Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tư tưởng, tấm lòng vì nước, vì dân của bác Sáu Dân không bao giờ cũ và ngọn lửa ấy luôn cháy mãi, là động lực giúp cho người trẻ sống tích cực hơn, vì mọi người, góp sức vào công cuộc xây dựng, phát triển Thành phố, đất nước. Đọc cuốn sách “Kính chào thế hệ thứ tư”, tiếp cận tư tưởng, ngọn “lửa” mà bác Sáu Dân truyền cho thế hệ trẻ, tôi thấy rõ được trách nhiệm của mình cũng như của thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên ngày nay chính là không ngừng học tập, lao động cống hiến cho đất nước. Đặc biệt, với vai trò của mình, Đoàn thanh niên phải tập hợp được đông đảo thanh niên, bồi dưỡng để các bạn trẻ ngày càng tiến bộ hơn, tốt hơn”.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Tổng hợp Thành phố đã trao tặng 5.500 quyển sách "Kính chào thế hệ thứ tư" cho Thành Đoàn Thành phố để chuyển đến các cơ sở Đoàn, các điển hình thanh niên với mong muốn thế hệ trẻ tiếp tục cảm nhận, khắc sâu và được truyền cảm hứng từ “người thắp lửa Võ Văn Kiệt”./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top