Tin tức

Ngoại trưởng Ri Yong-ho chủ trì họp báo ngay trong đêm về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Trong cuộc họp báo diễn ra sáng sớm ngày 1/3, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho cho biết, nước này đã đề nghị dừng vô thời hạn các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa tại cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại khách sạn Melia ở Hà Nội, Ngoại trưởng Ri Yong-ho nói rằng nước này đã đưa ra đề xuất thực tế trong cuộc gặp thượng đỉnh vừa diễn ra giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
 

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho chủ trì họp báo về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai.
Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Ông khẳng định Bình Nhưỡng muốn 5 nghị quyết trừng phạt của LHQ được dỡ bỏ, đặc biệt là những biện pháp trừng phạt liên quan đến đời sống của người dân Triều Tiên. Theo Ngoại trưởng Triều Tiên, Bình Nhưỡng mong muốn các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ một phần chứ không phải toàn bộ.

Ông Ri Yong-ho cũng khẳng định Triều Tiên sẽ không thay đổi lập trường ngay cả khi Mỹ mong muốn thúc đẩy đối thoại. Nhà ngoại giao này cũng tiết lộ Mỹ mong muốn Triều Tiên có "thêm một bước đi" ngoài việc dỡ bỏ cơ sở hạt nhân Yongbyon.

Trước đó cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã kết thúc mà các bên không ra được tuyên bố chung.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai tại Hà Nội, chiều 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, mặc dù ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có một cuộc đối thoại tốt đẹp và mang tính xây dựng, nhưng hai ông không thể đi đến một thỏa thuận nào do những bất đồng về vấn đề gỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Triều Tiên.

Cùng ngày người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanderscho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp "rất tốt đẹp và mang tính xây dựng" trong hai ngày qua.

Trong một tuyên bố tại Hà Nội, bà Sanders cho biết: "Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận nhiều hướng nhằm thúc đẩy các khái niệm về phi hạt nhân hóa và phát triển kinh tế".

Theo bà Sanders, dù không đạt thỏa thuận và không ra tuyên bố chung, song "hai bên đều mong muốn tiếp tục gặp nhau trong tương lai"./.

 

Theo Vietnamplus/TTXVN

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top