Tin tức

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson chuẩn bị thăm 3 nước Đông Nam Á


Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. (Nguồn: Getty)
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 1/8, Bộ Ngoại giao Mỹ ra thông cáo cho biết Ngoại trưởng nước này Rex Tillerson sẽ đi thăm 3 nước Đông Nam Á gồm Philippines, Thái Lan và Malaysia từ ngày 5-9/8 tới.

Theo chương trình dự kiến, tại thủ đô Manila của Philippines, ông Tillerson sẽ tham dự Diễn đàn Khu vực Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - ARF, Hội nghị Bộ trưởng Thượng đỉnh Đông Á, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ-ASEAN và Hội nghị bộ trưởng Sáng kiến Hạ nguồn sông Mekong.

Trong các cuộc họp này, Ngoại trưởng Tillerson sẽ gặp gỡ những người đồng cấp và thảo luận một loạt vấn đề, trong đó có phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, an ninh hàng hải và chống khủng bố.

Tiếp đó, Ngoại trưởng Tillerson sẽ tới Thái Lan để viếng Nhà vua quá cố Bhumibol Adulyadej và thảo luận với giới chức nước chủ nhà về việc củng cố quan hệ đối tác Mỹ-Thái Lan cũng như các vấn đề của khu vực.

Tại Kuala Lumpur, ông Tillerson sẽ gặp gỡ các quan chức Malaysia để thảo luận tăng cường hợp tác song phương về một loạt vấn đề trong năm kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ Mỹ-Malaysia.

Thông cáo nêu rõ, chuyến thăm của Ngoại trưởng Tillerson nhằm tái khẳng định cam kết của chính quyền Tổng thống Donald Trump về việc mở rộng và tăng cường hơn nữa lợi ích an ninh, kinh tế của Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương./.
 
TTXVN/VNP


Top