Tin tức

Ngày thi đấu Kurash đầu tiên, Việt Nam xuất sắc giành 4 Huy chương Vàng SEA Games 31

Chiều 10/5, ngày đầu tiên khởi tranh môn thi đấu Kurash tại SEA Games 31 (Nhà thi đấu Hoài Đức - Hà Nội), Đoàn Thể thao Việt Nam xuất sắc giành 4 Huy chương Vàng, vượt xa kỳ vọng ban đầu là 2 huy chương. Tổng số huy chương ngày đầu thi đấu môn Kurash là 7 huy chương gồm: 4 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.
  VĐV Trần Thương, hạng cân 90kg giành HCV thứ tư cho Kurash Việt Nam. Ảnh: Trần Việt - TTXVN  

Bốn Huy chương Vàng thuộc về các vận động viên: Tô Thị Trang, hạng cân nữ 48kg; Nguyễn Phạm Hồng Mơ, hạng cân nữ 52kg; Bùi Minh Quân, hạng cân nam 81kg; Trần Thương, hạng cân nam 90kg. Trong đó, Đoàn Thể thao Nam hy vọng có được 2 tấm Huy chương Vàng nội dung Kurash nam bởi Bùi Minh Quân và Trần Thương - hai nhà đương kim vô địch, chủ nhân 2 tấm Huy chương Vàng SEA Games 30 ở hạng cân lần lượt dưới 81 kg và 90 kg. Hai Huy chương Vàng của Tô Thị Trang và Nguyễn Phạm Hồng Mơ được coi là bước đột biến trong ngày thi đấu hôm nay, bởi tuổi đời của hai vận động viên này còn khá trẻ.

Ngày 10/5, bốn nội dung thi đấu đầu tiên và tranh huy chương gồm: Nữ hạng cân 48kg, nữ 52kg, nam 81kg, nam 90kg.

Hạng dưới 48kg nữ có 5 võ sĩ đăng ký (1 của Philippines; 1 Thái Lan; 1 Myanmar; Tô Thị Trang, Võ Thị Thùy Dương của Việt Nam) nên đấu vòng tròn một lượt. Hạng 52kg nữ tương tự vì có 5 võ sĩ tham dự gồm: Nguyễn Thị Ngọc Hân, Phạm Nguyễn Hồng Mơ (Việt Nam); 1 Myanmar; 1 Philippines; 1 Thái Lan.

Hạng 81kg nam gồm 4 võ sĩ đăng ký thi đấu gồm: Trần Thanh Hiển, Bùi Minh Quân (Việt Nam); 1 Philippines; 1 Thái Lan và tất cả cũng đấu vòng tròn rồi chọn cặp thi đấu bán kết dựa trên kết quả đã thể hiện. Hạng 90kg nam thi đấu tương tự do cũng có 4 người đăng ký gồm Trần Thương, Lê Duy Thành (Việt Nam); 1 Malaysia; 1 Philippines. Thời gian thi đấu mỗi trận là 3 phút với nữ và 4 phút với nam.

Là nước chủ nhà, lại là đội đương kim vô địch, các vận động viên Việt Nam nhập cuộc bản lĩnh, tự tin và đã xuất sắc giành được tới 4 Huy chương Vàng, mang lại niềm tự hào cho Việt Nam.

Ngày khởi tranh môn Kurash cũng là ngày đầu tiên Đoàn Thể thao Việt Nam đoạt Huy chương Vàng.

Sau trận đấu, vận động viên Bùi Minh Quân đoạt Huy chương Vàng hạng cân nam 81kg chia sẻ niềm xúc động khi bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng trong trận đấu hôm nay. Trước khi thi đấu, anh và đồng đội động viên nhau thi đấu hết sức. Dù chịu áp lực bảo vệ tấm huy chương, thầy cô, gia đình, bạn bè kỳ vọng nhiều nhưng khi thi đấu anh bình tĩnh, “thi đến đâu, chắc tới đó” nên đã thành công.

Còn huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Kurash quốc gia Nguyễn Tuấn Học cũng cho biết, với 4 tấm Huy chương Vàng đoàn Việt Nam đoạt được hôm nay là kết quả của sự tính toán trước giải của những hạng cân và quyết tâm để giành thành tích cao nhất. Đặc biệt với hạng nam 81kg và nam 90kg là sự cố gắng bảo vệ Huy chương Vàng của hạng cân này ở SEA Games 30 đã giành được. Riêng với Huy chương Vàng ở hạng cân nữ 48kg và nữ 52kg, anh thực sự ấn tượng do các vận động viên còn rất trẻ nhưng đã khẳng định được quá trình tập luyện và bản lĩnh của trên đấu trường quốc tế.

Đánh giá về chất lượng thi đấu của các vận động viên ngày thi đấu đầu tiên môn Kurash, Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Học khẳng định, các vận động viên rất quyết tâm và biết tính toán từng trận đấu. Có những trận đấu gay cấn với đối thủ nước ngoài nhưng tinh thần thi đấu của các vận động viên rất cao.

Tại kỳ Đại hội này, môn thi đấu Kurash có 10 hạng cân đối kháng (5 hạng cân nam dưới 60kg, 66kg, 73kg, 81kg, 90kg và 5 hạng cân nữ dưới 48kg, 52kg, 57kg, 70kg, 87kg). Với vai trò là đương kim vô địch, đội tuyển Kurash Việt Nam đã đặt mục tiêu cao nhất, quyết tâm giữ vững vị thế của mình tại SEA Games 31.

Các trận thi đấu sẽ tiếp tục vào ngày 11/5, 13/5 và Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục đặt kỳ vọng giành được những tấm Huy chương Vàng khác./.

TTXVN/Báo ảnh Việt Nam


Top