Tin tức

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019

Gian trưng bày, triển lãm về trí tuện nhân tạo của Công ty cổ phần AMO – Z.com RUNSYSTEM tại Ngày hội.
Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN
Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 với chủ đề "Đẩy mạnh hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo" được Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức ngày 16/8 tại Hà Nội, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự lan tỏa và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho Việt Nam, thông qua kết nối các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, start-up đến cộng đồng AI. Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 nhằm thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng công nghệ AI trong nhiều lĩnh vực như: Giáo dục, y tế, kinh doanh, thương mại, tài chính, nông nghiệp...

Tại Ngày hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Trí tuệ nhân tạo không còn là câu chuyện khoa học, mà là vấn đề kinh tế - xã hội để đưa Việt Nam phát triển. Phát triển AI tưởng chừng là vấn đề khó hiểu, nhưng có thể chia ra thành các bài toán nhỏ và cụ thể, nhiều vấn đề nhỏ, nhiều cái cụ thể góp lại thành một sản phẩm lớn. Bản chất của AI là phát triển một xã hội an toàn, văn minh, những dự án ứng dụng AI như: Thành phố thông minh, hỗ trợ di chuyển, kiểm soát an ninh, bảo mật thông tin... phục vụ một đất nước hùng cường.

Tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh khẳng định: Trong bối cảnh quốc tế có nhiều thay đổi bởi Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nắm bắt xu hướng phát triển chung, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có những tham mưu để phát triển công nghệ, trong đó có trí tuệ nhân tạo. Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ xác định công nghệ AI là sự đột phá, mũi nhọn cần được triển khai nghiên cứu. Bộ Khoa học và Công nghệ tập trung phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo, tiếp tục phê duyệt Chương trình khoa học trọng điểm, tập trung hỗ trợ nghiên cứu phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo, liên kết các nhà nghiên cứu, đầu tư, doanh nghiệp thúc đẩy, nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 là nơi kết nối, tụ hội, chia sẻ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực. Qua sự kiện này, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh kỳ vọng các chuyên gia sẽ kết nối, trao đổi để trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thúc đẩy mối liên kết giữa các thành tố trong hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo trong nước.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 mang ý nghĩa quan trọng và cần thiết để Việt Nam khởi động và phát triển một cộng đồng chuyên gia nhân lực về trí tuệ nhân tạo, hình thành hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ thúc đẩy công nghệ AI phát triển trên tất cả các ngành nghề, lĩnh vực và phạm vi cả nước, tạo nên sự đột phá mang tính chiến lược, nhằm tăng năng suất lao động, chất lượng và hiệu quả, đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại nền kinh tế đất nước, phát triển nhanh và bền vững, thu hẹp khoảng cách phát triển với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới./.

TTXVN/VNP


Top