Tin tức

Ngày hội khinh khí cầu lần đầu tiên tổ chức tại Hội An

Tiếp nối chuỗi các hoạt động khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 – Quảng Nam điểm đến du lịch xanh, sáng 25/3, tại Quảng trường Sông Hoài, thành phố Hội An, Ngày hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Đô thị cổ đã khai mạc.
  Trình diễn khinh khí cầu tại ngày hội. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN  

Lần đầu tiên, trên bầu trời Đô thị cổ, 17 quả khinh khí cầu đủ màu sắc và kích thước, trong đó có 12 khinh khí cầu mini, 3 quả khinh khí cầu cấp 7 và 2 quả khinh khí cầu hơi, được bố trí bay treo cố định bên dòng sông Hoài lộng gió để du khách có thể đến tham quan và chụp hình lưu niệm. Đây là số lượng khinh khí cầu trình diễn lớn nhất tại khu vực miền Trung cho đến thời điểm này.

Ngày hội Khinh khí cầu tại Hội An diễn ra trong ngày 25/3 và sáng 26/3. Hoạt động bay của khinh khí cầu phụ thuộc rất lớn vào điều kiện thời tiết và sức gió, để vừa đáp ứng nhu cầu tham quan của khán giả, vừa đảm bảo tốt nhất an toàn bay, các khung giờ bay của khinh khí cầu sẽ là: 6 -9 giờ, 17 giờ 30 phút -18 giờ 30 phút ngày 25/3 và 6 - 9 giờ ngày 26/3.

Đặc biệt, lúc 19 - 20 giờ ngày 25/3 sẽ diễn ra chương trình Đêm hoa đăng với việc thổi lửa vào các lồng khí cầu. Lúc này, các khinh khí cầu tỏa sáng giống như những chiếc đèn lồng khổng lồ lung linh. Bên cạnh đó, sẽ có thêm hoạt động lắc thúng chai trên sông Hoài, tạo không khí sôi nổi trong chuỗi hoạt động, sự kiện.

Những chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc rực rỡ bay trên dòng sông Hoài thơ mộng, hứa hẹn sẽ mang đến những ngày hội sôi động, tuyệt vời cho du khách khi đến tham quan Hội An dịp này. Ngày hội khinh khí cầu được kỳ vọng là trải nghiệm đặc biệt thú vị dành cho du khách tới tham quan Quảng Nam, tham dự các dự kiện khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022./.

TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top