Tin tức

Nga trục xuất 4 cổ động viên quá khích người Argentina

Sự thất vọng của các cổ động viên Argentina. (Ảnh: THX/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Đại sứ Argentina tại Liên bang Nga Ricardo Lagorio ngày 24/6 cho biết 4 cổ động viên nước này đã bị trục xuất khỏi Nga, sau khi tham gia vụ ẩu đả sau trận đấu giữa hai đội tuyển Argentina và Croatia ở thành phố Nizhny Novgorod. 

Phát biểu với báo giới, Đại sứ Lagorio nêu rõ trong video quay cảnh ẩu đả sau khi Argentina bị thất bại 0-3 ở lượt trận thứ hai bảng D World Cup 2018, đã xác định được 4 đối tượng đánh 1 cổ động viên Croatia. Những đối tượng này đã bị tịch thu Fan ID và lên đường về nước. 

Theo ông Lagorio, trong số 35.000 cổ động viên Argentina đang có mặt ở Xứ sở Bạch Dương chỉ có 10 trường hợp có hành vi không đúng mực, số còn lại đang thưởng thức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Trước đó, một đoạn video quay cảnh những người đàn ông trong trang phục mang màu sắc của Argentina và Croatia lao vào đấm đá lẫn nhau trong khi những người khác cố gắng ngăn chặn cuộc ẩu đả lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội. 

Một cổ động viên của Croatia bị đấm đá liên tiếp dù đã té ngã xuống đất, thậm chí còn bị đá vào đầu. Ngay sau đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã làm việc với các giới chức hữu quan để xác định danh tính của những người trong đoạn video. 

Chính phủ Argentina cũng đã đề nghị "chính quyền Nga lập tức bắt giữ và trục xuất những người này”./. 

TTXVN/VNP


Top