Tin tức

Nga: Máy bay An-26 gặp nạn ở Syria khi đang chở 39 người

Một chiếc máy bay vận tải An-26. (Nguồn: rferl.org)
Theo hãng tin TASS của Nga, ngày 6/3, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận việc chiếc máy bay vận tải An-26 bị rơi trong khi hạ cánh tại sân bay Hmeymim ở Syria chở theo 6 thành viên phi hành đoàn và 33 hành khách.

Cụ thể thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: "Theo thông tin mới cập nhật, có 33 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay vận tải An-26 bị rơi khi đang hạ cánh tại sân bay Hmeymim. Tất cả những người này đều là quân nhân thuộc Các lực lượng vũ trang Nga."

Trước đó, truyền thông Nga dẫn phát biểu của Bộ Quốc phòng nước này Sergei Shoigu cho biết chiếc máy bay trên bị rơi lúc 15 giờ theo giờ Nga (tức 19 giờ theo giờ Việt Nam), khi đang hạ cánh xuống căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria, cách đường băng chỉ khoảng 500 mét. Toàn bộ thành viên phi hành đoàn và hành khách gồm 32 người đều đã thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định máy bay vừa rơi ở căn cứ của Nga tại Syria không bị tấn công và bộ này sẽ lập ủy ban điều tra vụ việc.<

Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã lập một ủy ban nhằm xem xét tất cả các khả năng dẫn đến vụ tai nạn trên. Theo các thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do lỗi kỹ thuật. Đồng thời cho biết sẽ có sự hỗ trợ cần thiết cho thân nhân của những người tử nạn.

Điện Kremlin cho biết sau khi nhận được báo cáo từ Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Đây không phải lần đầu tiên một chiếc An-26 bị rơi ở Syria. Tháng 1/2015, một máy bay An-26 do lực lượng vũ trang Syria vận hành cũng bị rơi khi đang hạ cánh ở sân bay Abu al-Duhur ở tỉnh Idlib./.

TTXVN/VNP


Top