Tin tức

Mitsubishi Motors muốn phát triển sản phẩm ôtô điện tại Việt Nam


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Osamu Masuka, Giám đốc điều hành Tập đoàn Mitsubishi Motor. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chiều 18/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Misubishi Motors, ông Osamu Masuko, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hoan nghênh Tập đoàn Misubishi Motors có chiến lược mở rộng đầu tư vào Việt Nam cũng như phát triển các sản phẩm ôtô bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả tại thị trường Việt Nam, Thủ tướng cho biết, với chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô hiện nay, Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư phát triển ngành ôtô tại Việt Nam.

Cho rằng, Misubishi Motors là nhà đầu tư lớn, có thương hiệu tại khu vực ASEAN và Việt Nam, Thủ tướng mong muốn Tập đoàn mở rộng đầu tư tại Việt Nam với những sản phẩm có tính cạnh tranh cao, trong đó có sản phẩm ôtô sử dụng điện, mang lại lợi ích cho nhà đầu tư, người dân và đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường của Việt Nam.

Việt Nam mong muốn các nhà đầu tư ôtô, trong đó có Misubishi Motors, đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại tại Việt Nam.

Nhắc lại thành công từ chuyến thăm chính thức Nhật Bản vừa qua, Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam và Nhật Bản là đối tác quan trọng của nhau. Việc Misubishi Motors mở rộng đầu tư vào Việt Nam cũng nhằm cụ thể hóa các thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có Misubishi Motors làm ăn tại Việt Nam.

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, ông Osamu Masuko vui mừng cho biết, Tập đoàn đã có mặt tại Việt Nam từ cách đây hơn 20 năm và nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi từ phía các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Cho biết, Tập đoàn có ý định phát triển sản phẩm công nghệ tiên tiến về ôtô sử dụng điện tại Việt Nam, ông Osamu Masuko cho rằng sản phẩm này phù hợp với thị trường Việt Nam với mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Nhấn mạnh đến Việt Nam - thị trường gần 100 triệu dân, môi trường đầu tư hấp dẫn, Tổng giám đốc điều hành Mitsubishi Motors cho biết Tập đoàn muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam cùng với thị trường ASEAN.

Hiện Liên minh hợp tác Nissan-Mitsubishi đang có kế hoạch lựa chọn địa điểm đặt nhà máy tại Việt Nam./.
 
TTXVN/VNP


Top