Tin tức

Mang Tết đầm ấm đến với Trường Sa

Chiều 21/12, tại Quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức lễ xuất quân, vận chuyển quà Tết và thăm chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 các cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang làm việc, sinh sống trên quần đảo Trường Sa.

  

  Vận chuyển hàng Tết ra đảo. Ảnh: Nguyễn Cúc-TTXVN

Dự lễ tiễn quân ra Trường Sa có đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và đại diện các ban, ngành tỉnh Khánh Hòa. Không khí vui tươi, hồ hởi hiện rõ trên từng gương mặt những chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ.

Tại lễ chuyển quân, Đại tá Nguyễn Văn Bách, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng 4 Hải quân xúc động cho biết, những con tàu của Vùng 4 Hải quân sẽ rời Quân cảng Cam Ranh ra khơi để đến với huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc. Đây là chuyến đi đặc biệt, mang theo những tình cảm, niềm tin, món quà giản dị và hơi thở mùa Xuân từ đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên Quần đảo Trường Sa. Điều đó thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và nhân dân cả nước đối với biển, đảo nói chung và Quần đảo Trường Sa nói riêng.

"Chuyến công tác trong điều kiện thời tiết không thật sự thuận lợi, quân số đông, thời gian hoạt động trên biển dài ngày, công tác bảo đảm gặp nhiều khó khăn, tình hình dịch COVID-19 vẫn còn... Song cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân sẽ quyết tâm, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi sóng gió đưa Đoàn công tác, các phóng viên báo chí và cán bộ, chiến sĩ đến với Quần đảo Trường Sa an toàn tuyệt đối, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao", Đại tá Nguyễn Văn Bách khẳng định.

Lên đường nhận nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, chiến sĩ Đỗ Ngọc Khải (sinh năm 2003, quê Hải Dương) hào hứng chia sẻ, từ khi nhận nhiệm vụ, em luôn cảm thấy thật vinh dự và tự hào khi được cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc nơi đầu sóng, ngọn gió.

Chiến sĩ Vũ Văn Tĩnh (sinh năm 2004, ở Hải Hậu, Nam Định) vui vẻ cho biết, em tự hào khi là người lính hải quân, được tham gia bảo vệ nơi đảo xa - một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc.

"Em nhận được sự ủng hộ, động viên mạnh mẽ từ gia đình, bạn bè. Điều đó đã giúp em cảm thấy vững vàng hơn, tự hào hơn về nhiệm vụ của mình. Em sẽ cố gắng thực hiện nhiệm vụ thật tốt để xứng đáng là người lính hải quân, là người dân của Tổ quốc Việt Nam", chiến sĩ Vũ Văn Tĩnh hào hứng chia sẻ.

Trong chuyến công tác cuối năm 2022, các chuyến tàu của Vùng 4 Hải quân mang theo hàng hóa là nhu yếu phẩm phục vụ quân, dân trên các đảo và điểm đóng quân thuộc huyện đảo Trường Sa đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hàng hóa gồm chế độ tiêu chuẩn của bộ đội và nhu yếu phẩm do cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp hỗ trợ. Từng phần quà Tết đong đầy tình cảm yêu thương từ đất liền được gói ghém, bảo quản cẩn thận, mang đậm hương vị Tết sẽ được các tàu đưa đến huyện đảo Trường Sa thân yêu.

Đoàn công tác dự kiến sẽ đến thăm các đảo, điểm đóng quân thuộc huyện Trường Sa, mang theo tình thương yêu ấm áp, sự chia sẻ, quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của người thân và nhân dân cả nước, mong cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa được đón Xuân Quý Mão 2023 thật sự sung túc, đủ đầy, hạnh phúc.

  Lãnh đạo Vùng 4 Hải quân nhận quà tặng Tết. Ảnh: Nguyễn Cúc-TTXVN

Trước đó, chiều 20/12, tại Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2023 đã trao tặng 100 suất quà tình nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ, gia đình chính sách thuộc Vùng 4 Hải quân. Chương trình “Xuân Trường Sa” là sự kiện thường niên do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức. Từ hàng chục tỷ đồng được vận động, chương trình đã trao tặng thân nhân các chiến sĩ Hải quân hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, hàng nghìn sổ tiết kiệm và nhiều phần quà giá trị. Đặc biệt, Chương trình đã trở thành cầu nối giúp những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đến với những thân nhân các cán bộ, chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi; đồng thời giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu hơn về những hy sinh, cống hiến của quân và dân ta trong công cuộc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top