Tin tức

Mạch nguồn công nghệ - Ươm mầm hạnh phúc

Sáng 13/6, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức Hội thảo chuyên đề “Mạch nguồn công nghệ - Ươm mầm hạnh phúc” nhằm khơi nguồn sáng tạo cho Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart” lần thứ 2.
  Các diễn giả giao lưu tại hội thảo.  

Tham dự sự kiện bao gồm các nhiếp ảnh gia, nhà báo, phóng viên ảnh, nhà sáng tạo nội dung số, freelancer hoạt động trong lĩnh vực báo chí truyền thông và hơn 200 sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Xuân Thành - Giám đốc Trung tâm Nội dung số và truyền thông, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Cuộc thi nhấn mạnh, Hội thảo được tổ chức với một ý nghĩa đặc biệt nhằm giới thiệu sâu hơn về cuộc thi "Công nghệ từ trái tim" lần thứ 2, đồng thời truyền cảm hứng và khơi gợi những góc nhìn sáng tạo, những ý tưởng đột phá để kể những câu chuyện cảm động về sự giao thoa giữa công nghệ và con người, giữa đổi mới và hạnh phúc.

  Ông Lê Xuân Thành - Giám đốc Trung tâm Nội dung số và truyền thông, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Cuộc thi phát biểu tại hội thảo.  

"Chúng tôi tin rằng với con mắt tinh tường của một nhà báo, một phóng viên ảnh, hay tư duy đột phá của một nhà sáng tạo nội dung, quý vị có thể 'chạm để kể chuyện' về những mạch nguồn hạnh phúc mà công nghệ mang lại. Chúng tôi rất mong nhận được sự tương tác tích cực từ quý vị thông qua các câu hỏi, bình luận và những chia sẻ quý báu. Hãy biến đây thành một không gian mở, nơi mọi ý tưởng đều được lắng nghe và tôn trọng," ông Thành cho biết.

Tại Hội thảo, ông Đặng Kim Long - Giám đốc chính sách công của TikTok Việt Nam tiết lộ lí do vì sao Tiktok tham gia đồng hành cùng Giải thưởng. Theo ông Long, sứ mệnh khi TikTok ra đời là truyền cảm hứng sáng tạo mang lại niềm vui cho cuộc sống. Tiktok cũng là một công ty về công nghệ nên chúng tôi hiểu công nghệ có giá trị nhất, ý nghĩa nhất là để phục vụ cho con người, cho cuộc sống.

  Ông Đặng Kim Long - Giám đốc chính sách công của TikTok Việt Nam phát biểu tại hội thảo.  

Theo ông Long, Tiktok đã xây dựng 1 trang hastag trên nền tảng Tiktok để lan toả sức ảnh hưởng về cuộc thi. Đại diện TikTok Việt Nam cũng kêu gọi, khuyến khích các nhà bán hàng trên nền tảng TikTok Shop, những người ứng dụng nhiều công nghệ độc đáo để tham gia và cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung cùng tham gia lan toả cuộc thi.

Ông Đặng Kim Long cũng tiết lộ, theo số liệu mới nhất trang hastag về cuộc thi đã có tới 2 triệu lượt xem. "Chúng tôi hy vọng con số này sẽ tăng gấp 2, gấp 3 trong thời gian tới," ông Long cho biết.

Tại Hội thảo, các khách mời như Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lý Hoàng Long, Nhà báo Đinh Trọng Hải - Báo Quân đội Nhân dân, Nhà báo Quang Vũ đến từ Thông tấn xã Việt Nam đã chia sẻ về cách tìm kiếm và khai thác những câu chuyện "chạm" về công nghệ, cách thể hiện yếu tố "trái tim" trong các sản phẩm media đồng thời gợi ý các hướng tiếp cận chủ đề cuộc thi. Làm nổi bật ý nghĩa của workshop trong việc hiện thực các ý tưởng, ứng dụng công nghệ trong đời sống.

  Các sinh viên tham dự Hội thảo"Mạch nguồn công nghệ - Ươm mầm hạnh phúc".  
  Các sinh viên, khách mời và các diễn giả chụp hình kỷ niệm sau khi kết thúc hội thảo.  

Thông qua Hội thảo, Ban tổ chức Giải thưởng mong mỗi người tham dự sẽ không chỉ tích lũy thêm kiến thức, mà còn mang về những cảm hứng mới, những góc nhìn đột phá và đặc biệt là những ý tưởng sáng tạo để kể những câu chuyện độc đáo về "Mạch Nguồn Công Nghệ - Ươm Mầm Hạnh Phúc."

"Chúng tôi mong muốn được nhìn thấy đông đảo các phóng viên ảnh, các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp và các nhà báo tương lai - chính là các bạn sinh viên báo chí và truyền thông ngày hôm nay cùng tham gia gửi bài dự thi về cuộc thi. Hãy cùng chúng tôi lan tỏa những câu chuyện của trái tim, của những khoảnh khắc hạnh phúc được ươm mầm từ công nghệ," ông Lê Xuân Thành - Giám đốc Trung tâm Nội dung số và truyền thông, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Cuộc thi cho biết./.

Tin, ảnh: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam


Top