Tin tức

Liên hoan Xiếc Việt Nam tại Quảng Ninh


Tiết mục biểu diễn tại đêm khai mạc. Ảnh: Đức Hiếu/TTXVN
Tối 20/11, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), Liên hoan Xiếc Việt Nam với chủ đề “Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao Xiếc Việt 2021” chính thức khai mạc. Đây là sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia được tổ chức hằng năm tại thành phố Hạ Long với sự hội tụ của gần 100 nghệ sĩ, diễn viên của các đơn vị nghệ thuật xiếc tiêu biểu thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Chương trình giới thiệu đến công chúng các tiết mục xiếc đặc sắc, phong phú, hấp dẫn như: đu dây, thăng bằng, trượt patin, hề xiếc, ảo thuật, cầu bật tập thể, đế kiếm, xiếc thú... được dàn dựng công phu, mang đậm phong cách văn hóa vùng miền đan xen với các yếu tố dân gian, đương đại quốc tế, với phần tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sỹ đã đạt giải thưởng cao trong năm 2021.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh Trần Tiến Dũng nhấn mạnh, Liên hoan Xiếc Việt Nam là hoạt động hưởng ứng chương trình phục hồi du lịch của Quảng Ninh năm 2021 nhằm thu hút đông đảo nhân dân và du khách tới du lịch tại Quảng Ninh trong điều kiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Đồng thời, sự kiện này cũng góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Quảng Ninh, quảng bá Hạ Long - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới nhân dân và du khách trong điều kiện tỉnh Quảng Ninh đang kiểm soát hiệu quả dịch COVID - 19. Đồng thời, đây cũng là dịp để nhân dân và du khách được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật xiếc đặc sắc, mới lạ, thiết thực.

Liên hoan Xiếc Việt Nam sẽ diễn ra đến hết ngày21/11./.

TTXVN/VNP


Top