Tin tức

Lễ tiễn cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 lên đường sang Nam Sudan

Sáng 19-11-2019, tại Sân bay Nội Bài  (TP Hà Nội), Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức Lễ tiễn quân của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 (BVDCC 2.2) của Việt Nam tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình (GGHB) tại Phái bộ Liên hợp quốc (LHQ) Nam Sudan.

Cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 chụp ảnh chung trước khi lên máy bay sang Phái bộ Liên hợp quốc tại Nam Sudan thực hiện nhiệm vụ.
 

Thiếu tá Bạch Thúy Hằng tạm biệt gia đình trước khi lên đường.


Cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 chào tạm biệt người thân và đồng đội
lên đường làm nhiệm vụ tại Phái bộ Nam Sudan.



Thiếu tá Bạch Thúy Hằng nói chuyện với chuyên gia Úc.


Đoàn bác sỹ quân y của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 của Việt Nam tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình tại Phái bộ Liên hợp quốc Nam Sudan trên đường ra máy bay.


Đoàn bác sỹ quân y của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 rất hào hứng t
rong khoang máy bay C17.


Máy bay cất cánh chở đoàn bác sỹ quân y của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 của Việt Nam tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình 
tại Phái bộ Liên hợp quốc Nam Sudan.

 
Tham gia lễ tiễn tại Sân bay Quốc tế Nội Bài có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam và bà Robyn Mudie, Đại Sứ Đặc Mệnh Toàn Quyền của Australia tại Việt Nam. Chuyến C17 đầu tiên  đã cất cánh hôm nay và bay khoảng 12 giờ (có chặng dừng tại đảo Seyshelles) để sang Nam Sudan. Chuyến thứ hai dự định cất cánh vào 26 tháng 11 năm 2019. Tổng cộng hai chuyến bay C17 sẽ chuyên chở toàn bộ 63 cán bộ và khoảng 60 tấn hàng hóa của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 sang Nam Sudan và đón 63 cán bộ của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 về Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình cho biết, lên đường đợt 1 có 28 cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2, trong đó có 2 đồng chí nữ. Thay mặt lãnh đạo Bộ Tổng Tham mưu, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình chúc các cán bộ, nhân viên Bệnh viện lên đường mạnh khỏe, gìn giữ sự đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ để trở về nước sau một năm công tác.

Trong dịp này, Australia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phương tiện vận chuyển quân nhân và thiết bị của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 sang Nam Sudan bằng việc cử một trong những loại máy bay vận tải quân sự lớn nhất của mình: C-17A Globemaster III. Máy bay C17 của Quân đội Australia cũng sẽ đón đoàn sĩ quan cao cấp của Quân đội nhân dân Việt Nam và các thành viên của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 trở về Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại Sứ Đặc Mệnh Toàn Quyền của Australia tại Việt Nam Robyn Mudie phát biểu: “Tôi rất tự hào được có mặt tại đây ngày hôm nay để tiễn Bệnh Viện Dã Chiến Cấp 2 Số 2 của Việt Nam lên đường sang Nam Sudan. Bệnh Viện Dã Chiến Cấp 2 là hình thức khó nhất trong các nhiệm vụ triển khai cấp đơn vị tại một phái bộ Liên Hợp Quốc và Australia chúc mừng Việt Nam về những thành tựu xuất sắc trong đợt triển khai đầu tiên. Các cán bộ của Bệnh viện Dã Chiến Cấp 2 của Việt Nam là những sỹ quan làm việc chuyên nghiệp và tận tụy. Họ đã đem lại uy tín rất cao cho đất nước mình trong việc đóng góp vào chiến dịch Gìn Giữ Hòa Bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan. Australia vinh dự được tham gia hỗ trợ huấn luyện và vận chuyển Bệnh viện Dã chiến cấp 2 của Việt Nam. Đây cũng là sự thể thể hiện mối quan hệ quốc phòng phát triển và sự tin tưởng cao giữa Quân đội Australia và Quân đội Nhân dân Việt Nam."

Lực lượng BVDC 2.2 là những quân nhân ưu tú, nòng cốt được lựa chọn từ Học viện quân y, Tổng cục Hậu cần, Quân khu 2, Cục GGHB Việt Nam và Cục Quân y. Năng lực một BVDC cấp 2 theo yêu cầu của LHQ bao gồm: Khám và điều trị tối đa 40 bệnh nhân ngoại trú 1 ngày. Khả năng hồi sức cấp cứu và vận chuyển đường không và đường bộ các bệnh nặng tới tuyến y tế cao hơn. Khả năng thực hiện 3-4 ca phẫu thuật 1 ngày có gây mê. Có 2 đội y tế cấp cứu cơ động ngoại viện... Cho đến nay, toàn bộ cán bộ, nhân viên thuộc tổ chức biên chế BVDC 2.2 đều đã được điều động đủ quân số, đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn theo tiêu chí rất cao của LHQ./.

Tin, ảnh: Hoàng Quang Hà

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top