Tin tức

Lễ hội "Mảnh ghép nước Đức" tại Thành phố Hồ Chí Minh

Lễ hội "Mảnh ghép nước Đức " do Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Đức (GBA), Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK), Ngôi nhà Đức phối hợp tổ chức diễn ra trong ngày 28/11, tại Ngôi nhà Đức, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. 
Học sinh Thành phố Hồ Chí Minh thích thú với những sản phẩm công nghệ Đức. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
Phát biểu tại buổi lễ, bà Josefine Wallat, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 mà Đức và Việt Nam đã không thể tổ chức được những hoạt động dự kiến kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tuy nhiên, với những kết quả tích cực trong phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam và Thành phố, Tổng lãnh sự quán Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức Lễ hội "Mảnh ghép nước Đức", giới thiệu đến người dân Thành phố, đặc biệt là những người bạn, những người quan tâm đến nước Đức những nét đặc sắc của văn hóa, ẩm thực truyền thống, sự phát triển giáo dục, kỹ thuật và công nghệ của nước Đức hiện đại.

Nhân dịp này, bà Josefine Wallat gửi lời cảm ơn chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đã luôn quan tâm, lắng nghe, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Đức và cộng đồng người Đức đang đầu tư, kinh doanh, làm việc tại Thành phố.

Lễ hội bao gồm nhiều hoạt động, chương trình phong phú như  khám phá văn hóa Đức qua các quầy giới thiệu sách, ngôn ngữ, học hát, vẽ, thi sút bóng đá; thưởng thức ẩm thực truyền thống của Đức; trải nghiệm khám phá lịch sử công nghiệp Đức qua những sản phẩm trưng bày của các doanh nghiệp Đức như  Mercedes Benz, Siemens, Otto Bock, Bosh… Tại Lễ hội cũng diễn ra chương trình ca nhạc do các nghệ sỹ Đức-Việt nổi tiếng như Hồ Trung Dũng, Trọng Hiếu biểu diễn. ./.
VNP/TTXVN

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top