Tin tức

Lễ đón, gặp mặt đội tuyển U23 Việt Nam, nhà Vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022

Tối 27/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ đón, gặp mặt đội tuyển U23 Việt Nam vừa về đến Thành phố Hồ Chí Minh sau khi thắng đội U23 Thái Lan với tỷ số 1-0 giành ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2022 vào tối 26/2 tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.
  Đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ trao thưởng cho đội U23 Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN    

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, hành trình đến với ngôi vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022 của đội tuyển U23 Việt Nam rất gian nan, vất vả tương tự đội tuyển nữ quốc gia đoạt vé dự World Cup 2023. Lần đầu tiên đoàn đi sang Campuchia thi đấu với 37 thành viên, tuy nhiên bị hao hụt vì dịch COVID-19 và có lúc tưởng chừng phải bỏ giải nhưng thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn kiên cường vượt khó để đăng quang ngôi vô địch sân cỏ cấp khu vực với thành tích rất ấn tượng, đặc biệt là đội giữ sạch lưới, không để thua bàn nào. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã biểu dương, chúc mừng thành tích đội tuyển U23 Việt Nam đạt được thành tích cao nhất, đồng thời bày tỏ niềm tự hào bởi các tuyển thủ đã chịu nhiều thiệt thòi, hy sinh vì trách nhiệm lớn lao đối với quốc gia.

“Đặc biệt, trên sân đấu khốc liệt, căng thẳng, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã thể hiện lối chơi đầy tự tin, quyết liệt để giành ngôi vô địch Đông Nam Á 2022 cho bóng đá nước nhà. Giải đấu không chỉ có ý nghĩa to lớn khi lần đầu tiên đội tuyển U23 Việt Nam đoạt ngôi vô địch Đông Nam Á mà còn giúp cho các cầu thủ trẻ rèn luyện từng bước hoàn thiện hơn về kỹ thuật, bản lĩnh, tinh thần thi đấu của cầu thủ, qua đó góp phần hoàn thiện hơn cho bóng đá Việt Nam đã và đang trên đà phát triển”, ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Xuất phát với đội hình "chắp vá" và bắt nhịp trận đấu chưa tốt song thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã nỗ lực thi đấu, vượt qua khó khăn và giành chiến thắng xứng đáng trước tuyển U23 Thái Lan trong trận chung kết Giải U23 Đông Nam Á 2022. Đây cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của tuyển U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tại giải đấu này.

Thay mặt đội tuyển U23 Việt Nam, huấn luyện viên Đinh Thế Nam cũng đã chia sẻ nhiều khó khăn “bất ngờ” mà đội bóng gặp phải trong suốt quá trình tham gia giải đấu. Tuy nhiên, đáng mừng là trước trận tái đấu U23 Thái Lan có 7 trụ cột cho kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 và đủ điều kiện đăng ký thi đấu trận chung kết, trong đó có tiền vệ đội trưởng Dụng Quang Nho.

“Sự trở lại của các cầu thủ này đã góp phần cho  đội hình của U23 Việt Nam thêm vững mạnh và giúp ban huấn luyện có thêm nhiều sự lựa chọn bố trí các cầu thủ tham gia thi đấu”, huấn luyện viên Đinh Thế Nam chia sẻ.

Còn đối với đội trưởng U23 Việt Nam Dụng Quang Nho, trải qua một giai đoạn chuẩn bị cũng như đi thi đấu với rất nhiều khó khăn, đây cũng là lần đầu tiên phải đón Tết xa nhà, lo lắng trước sự lây nhiễm của dịch COVID-19. “Mỗi cầu thủ tham gia giải đấu đều cố gắng hết sức mình để vượt qua từng trận đấu và tại trận chung kết đã nỗ lực gần 200% sức lực của mình. Đây là một giải đấu đáng nhớ với nhiều kỷ niệm khó quên bởi sự ủng hộ của các cấp bộ, ngành thể thao Việt Nam và người hâm mộ, nhất là người hâm mộ kiều bào Việt Nam ở Campuchia đã chia lửa cùng đội tuyển. Em xin trân trọng cám ơn…”, đội trưởng Dụng Quang Nho chia sẻ.

Dù chịu nhiều xáo trộn bởi ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong đó có cả vị trí thủ môn, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn không để thủng lưới bàn thua nào. Đây cũng là kỳ tích duy nhất của U23 Việt Nam trong lịch sử giải đấu ở các kỳ U23 Đông Nam Á 2005, 2019 và năm 2022, các đội vô địch đều để lọt lưới ít nhất 1 bàn.

Ngoài việc không thủng lưới, U23 Việt Nam còn gây ấn tượng về số bàn thắng. Nhà vô địch của giải ghi được đến 9 bàn và cũng là đội ghi nhiều bàn nhất. Trận duy nhất mà U23 Việt Nam không ghi bàn là trận bán kết gặp U23 Timor-Leste; thắng lợi đậm nhất của giải cũng thuộc về U23 Việt Nam, với trận thắng 7-0 trước U23 Singapore tại vòng bảng. Đây cũng là lần đầu tiên U23 Việt Nam sử dụng nhiều đội hình và nhiều cầu thủ nhất. Đặc biệt hơn, toàn bộ 4 thủ môn đến giải đều được ra sân.

Tại buổi gặp mặt đội U23 Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã trao thưởng 2,7 tỷ đồng cho đội bóng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhà tài cũng trao nhiều phần thưởng cho nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022 trong dịp này.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã gửi lời chúc mừng, khen ngợi, biểu dương đội tuyển U23 Việt Nam vì vượt qua nhiều khó khăn, nhất là dịch COVID-19 để nỗ lực giành chiến thắng và góp mặt ở trận chung kết./.

TTXVN/VNP


Top