Tin tức

Lào ra mắt cuốn sách về quan hệ song phương

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, trong khuôn khổ Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào- Việt Nam 2022, chiều 28/12 tại thủ đô Viêng Chăn, Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao Lào đã tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “60 năm quan hệ ngoại giao Lào-Việt Nam”.
  Đại sứ Nguyễn Bá Hùng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Thongphane Savanhphet (Thứ 2 trái sang) cùng các đại biểu xem cuốn “60 năm quan hệ Ngoại giao Lào - Việt Nam” tại lễ ra mắt. Ảnh: Phạm Kiên - Phóng viên TTXVN tại Lào
Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Thongphane Savanhphet cùng đông đảo khách mời là lãnh đạo các bộ/ngành liên quan và trường Đại học Quốc gia Lào.
  Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Thongphane Savanhphet nhấn mạnh cuốn sách được biên soạn và tuyển chọn nội dung theo lịch sử hình thành của mối quan hệ giữa Lào và Việt Nam như hợp tác giữa hai ngành ngoại giao, hợp tác song phương và đa phương ở khu vực và trên trường quốc tế, hợp tác trong giai đoạn trước, sau năm 1975 cũng như trong thời kỳ cùng bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.
  Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Lào nhiệt liệt chúc mừng, chân thành cảm ơn và đánh giá cao Bộ Ngoại giao Lào, đặc biệt là Học viện Ngoại giao, đã biên soạn và tổ chức ra mắt sách cuốn sách “60 năm quan hệ ngoại giao Lào – Việt Nam” vào đúng Năm Đoàn kết hữu nghị Lào – Việt Nam; nhấn mạnh cuốn sách sẽ giúp cán bộ Bộ Ngoại giao Lào, nhất là các cán bộ trẻ, hiểu sâu sắc thêm về mối quan hệ hợp tác hai ngành ngoại giao nói riêng và giữa hai nước nói chung.
  Đại sứ Nguyễn Bá Hùng tin tưởng, khi được dịch ra tiếng Việt, cuốn sách cũng sẽ là một tài liệu hết sức quý báu cho các cán bộ ngoại giao Việt Nam hiểu sâu sắc và cụ thể về sự phát triển mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Lào – Việt Nam anh em.
  Được lên ý tưởng và bắt tay vào nghiên cứu từ đầu năm 2022, cuốn “60 năm quan hệ ngoại giao Lào-Việt Nam” là một công trình nữa của Học viện Ngoại giao Lào. Cuốn sách, được xuất bản lần đầu với số lượng 1.000 bản, sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho các nhà ngoại giao, nhà nghiên cứu, trí thức và độc giả nói chung quan tâm đến quan hệ hợp tác Lào - Việt Nam trong khuôn khổ song phương và đa phương./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top