Tin tức

Lào đánh giá cao tính hiệu quả trong hợp tác với Bộ TT&TT Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng (trái) và Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdala (phải) trao biên bản hợp tác đã ký kết. Ảnh: Xuân Tú/TTXVN.

Ngày 12/3, tại thủ đô Vientiane, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Somedee Duangdee đã tiếp thân mật đoàn đại biểu Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng làm trưởng đoàn, đang có chuyến thăm và làm việc tại Lào từ ngày 11-13/3.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng báo cáo với Phó Thủ tướng Lào Somedee Duangdee về kết quả hai cuộc hội đàm trước đó với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào và Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ mong muốn Phó Thủ tướng Lào tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh tại Lào, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ-thông tin.

Phó Thủ tướng Somedee Duangdee đánh giá cao tính hiệu quả trong hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam với các bộ, ngành của Lào trong thời gian qua, cảm ơn Chính phủ Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam trong việc giúp đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ-thông tin cho Lào, bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục giúp đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực này cho Lào.

Cá nhân ông luôn ủng hộ hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào và Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào; đề nghị hai bên phối hợp triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác đã ký kết trên tinh thần đồng chí anh em.

Trước đó, đoàn đại biểu Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng làm trưởng đoàn, đã hội đàm với đoàn đại biểu Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào, do Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào Thansamay Kommasith, làm trưởng đoàn.

Tại hội đàm, hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào trong thời gian qua, cả ở cấp song phương và khu vực, đồng thời cùng nhau trao đổi về hướng hợp tác trong thời gian tới.

Kết thúc hội đàm, hai bên đã ký kết các biên bản hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào; giữa Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và LaoCERT, Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào; giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Trung tâm Chính phủ điện tử, Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông Lào; và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) cũng ký bàn giao cho Bưu chính Lào (LaoPost) 2 xe bưu chính.

Cũng trong chuyến thăm Lào lần này, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và đoàn đại biểu Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp công nghệ-thông tin Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh tại Lào ở trụ sở Công ty Star Telecom ở thủ đô Vientiane./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top