Tin tức

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Thụy Sỹ

Chiều 26/4, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Philip Rosler, Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Thụy Sỹ, nguyên Phó Thủ tướng Đức, đang trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông Philipp Roesler, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Thụy Sỹ, nguyên Phó Thủ tướng Đức. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn tình cảm, sự đóng góp của Philip Rosler cho sự phát triển của Việt Nam và các địa phương, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh.
Thành phố Hồ Chí Minh đang trong quá trình phát triển trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, đòi hỏi có sự chuẩn bị cả một hệ sinh thái về thể chế, hạ tầng, nhân lực, vì vậy mong nhận được sự cố vấn, giúp đỡ của Philip Rosler trong lĩnh vực này để hoàn thiện môi trường phát triển đổi mới sáng tạo.

Chia sẻ tình hình hoạt động phát triển đổi mới sáng tạo của Thành phố, ông Phan Văn Mãi cho biết, hiện Thành phố đang trong qúa trình hoàn thiện khung pháp lý cho việc thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo của Thành phố mang tầm quốc gia, việc phối hợp xây dựng thành lập trung tâm vật lý tại khu công nghệ cao là việc làm có thể thực hiện được ngay. 

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao những hoạt động tích cực của ông Philip Rosler như tham gia chương trình Giải thưởng Tuổi trẻ Start-up Award vinh danh các doanh nghiệp khởi nghiệp của Thành phố, kết nối doanh nghiệp… Đồng thời, đề nghị ông Philip Rosler hỗ trợ xây dựng thương hiệu Thành phố, thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài cùng nguồn lực từ người Việt Nam ở nước ngoài cho sự phát triển của Thành phố, trước hết là vào khu công nghệ cao của Thành phố. 

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh dành thời gian tiếp, ông Philip Rosler bày tỏ vui mừng nhận thấy Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng là một địa điểm tốt đẹp cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo và thực tế đã cho thấy, các doanh nghiệp trẻ của Việt Nam rất năng động, có nhiều sáng kiến về khởi nghiệp sáng tạo; đồng thời sẵn sàng hỗ trợ Thành phố trong hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, ông Philip Rosler cho rằng, việc xây dựng Trung tâm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo là một hướng phát triển đúng đắn và sẵn sàng đóng góp cùng Thành phố trong lĩnh vực này bằng cách mời gọi, giới thiệu các doanh nghiệp lớn đến với Thành phố, trong đó có các đối tác Đức, Thụy Sỹ cùng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển lĩnh vực này. 

Đánh giá cao Thành phố Hồ Chí Minh có môi trường đầu tư thuận lợi, hạ tầng đang dần được hoàn thiện và nguồn nhân lực có chất lượng, ông Philip Rosler cho rằng, các nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm và đánh giá cao tiềm năng của Thành phố và mong muốn trong thời gian tới, Thành phố tiếp tục cải thiện cơ sở hạ tầng, số hóa, phát triển bền vững để tạo điều kiện cho sự phát triển trong tương lai./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top