Tin tức

Lan tỏa yêu thương trong Tuần lễ hồng EVN 2020

Cán bộ, công nhân viên ngành điện Phú Yên hiến máu tình nguyện. Ảnh: Phạm Cường - TTXVN
Ngày 9/12, Công ty Điện lực Lai Châu, Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu phối hợp tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện nhằm hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI năm 2020 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động với chủ đề “Lan tỏa yêu thương”.

Chương trình thu hút hơn 100 cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên thuộc Công ty Điện lực Lai Châu, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng tình nguyện viên tham gia. Sau hơn 3 giờ triển khai, chương trình đã thu về 107 đơn vị máu. Số máu thu về được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Lai Châu phục vụ việc chữa bệnh, cứu người.

Đây là lần thứ 6 Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện và cũng là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020) và hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng”.

Việc tổ chức hiến máu cũng là dịp để Công ty Điện lực Lai Châu thể hiện ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. Đặc biệt đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của mình, góp phần quan trọng cùng ngành y tế Lai Châu khắc phục tình trạng thiếu máu và phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh.

Nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Lai Châu hưởng ứng tích cực và đã hiến hàng ngàn đơn vị máu, góp phần quý giá vào quỹ máu quốc gia.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu đã trao biểu trưng, quà cho gia đình chị Chìu Như Quỳnh, thuộc Điện lực thành phố Lai Châu, vì đã có thành tích trong hiến máu và vận động hiến máu.

Cũng trong ngày 9/12, gần 200 cán bộ, công nhân viên ngành điện Phú Yên đã tham gia hiến máu tình nguyện, nhằm bổ sung ngân hàng máu trên toàn quốc, phục vụ cấp cứu và dự phòng cho người bệnh.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, các đơn vị hiến máu đã quán triệt cho công nhân viên thực hiện nghiêm túc các biện pháp như kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách… Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng” các cán bộ, công nhân viên ngành điện Phú Yên và các đơn vị đứng chân trên địa bàn đã hiến được 145 đơn vị máu, vượt 65 đơn vị so với chỉ tiêu cấp trên giao.

Ngoài chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng Tuần Lễ hồng EVN lần thứ VI năm 2020, thời quan qua Điện lực Phú Yên còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi ý nghĩa như tặng nhà tình nghĩa, làm mái che sân trường, công trình thắp sáng đường quê, tặng quà cho hộ gia đình khó khăn cùng cộng đồng chung tay chăm lo cho người nghèo, vùng còn nhiều khó khăn của tỉnh./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top