Tin tức

Kỳ họp lần thứ 45 của Hội đồng Dầu khí ASEAN

Quang cảnh kỳ họp. Ảnh: Công Đạt
Ngày 29/11/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Kỳ họp lần thứ 45 của Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASCOPE). Kỳ họp có sự góp mặt của các công ty dầu khí, cơ quan quản lý nhà nước về dầu khí của 10 quốc gia thành viên ASEAN.

Tại kỳ họp, ông Trần Hồng Nam- Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Cổng ty thăm dò dầu khí PVEP cho biết, Kỳ họp của Hội đồng Dầu khí ASEAN được tổ chức mỗi năm một lần với sự tham gia của các quốc gia thành viên ASCOPE nhằm tạo ra các cơ hội để các quốc gia thành viên tăng cường hiểu biết lẫn nhau, quan hệ đối tác và xây dựng mạng lưới làm việc. Năm 2019, với chủ đề: “Hợp tác khu vực vì sự phát triển bền vững”, Kỳ họp lần thứ 45 của Hội đồng ASCOPE sẽ là diễn đàn của các nhà lãnh đạo cấp cao của các công ty dầu khí ASEAN về các chủ đề mang tính thời sự.

Trong kỳ họp lần này, các thành viên Hội đồng Dầu khí ASEAN đến từ các công ty dầu khí, cơ quan quản lý về dầu khí Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã thảo luận về một số vấn đề như thăm dò phát triển khai thác, khí và thị trường khí, chính sách và thách thức về phát triển bền vững và giải pháp để thúc đẩy chuyển đổi năng lượng nhằm hỗ trợ phát triển bền vững...

Cũng tại Kỳ họp lần này, Petrovietnam đã tiếp nhận nhiệm vụ Ban Thư ký Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASCOPE) từ Công ty Dầu khí Quốc gia Thái Lan (PTT) giai đoạn 2019-2024. Đây là lần đầu tiên Petrovietnam đảm nhận vị trí quan trọng này với sự hỗ trợ tích cực của tất cả các quốc gia thành viên. Petrovietnam cam kết sẽ đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của ASCOPE trong khuôn khổ Hội đồng ASEAN./.

Thực hiện: Ngân Hà, Công Đạt

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top