Tin tức

Kiểm soát nhập khẩu cá tầm thương phẩm dùng làm thực phẩm trên địa bàn Hà Nội

Thực hiện chỉ đạo của Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản & Thủy sản Hà Nội đã phối hợp với Chi cục Thủy sản thành lập các đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP đối với 04 cơ sở nhập khẩu, kinh doanh cá tầm thương phẩm dùng làm thực phẩm trên địa bàn Hà Nội.

Theo thông tin từ Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản & Thủy sản Hà Nội, 01/4 cơ sở có kinh doanh sản phẩm cá tầm nuôi tại tỉnh Sơn La (Công ty TNHH một thành viên cá tầm Việt Nam – Sơn La); 01/4 cơ sở có kinh doanh sản phẩm cá tầm nuôi tại tỉnh Lai Châu (Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp và dịch vụ du lịch Ngũ Chỉ Sơn); 03/4 cơ sở được kiểm tra đã xuất trình được giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho hoạt động kinh doanh thủy sản; 01/4 cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận an toàn thực phẩm theo quy định.

Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản & Thủy sản Hà Nội phối hợp với Chi cục Thủy sản thành lập các đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP trên địa bàn Tp. Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà 

Tại thời điểm kiểm tra, 03/4 cơ sở hiện đang có sản phẩm cá tầm tại bể nuôi; 04/4 cơ sở đã bố trí được các bể và khu vực phục vụ nuôi nhốt thủy sản chờ xuất bán. Điều kiện vệ sinh các khu vực kinh doanh đảm bảo theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã lập hồ sơ trình người ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 cơ sở không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định với tổng số tiền phạt: 35.000.000 đồng.

Theo thống kê, trên địa bàn Hà Nội hiện nay có 42 doanh nghiệp kinh doanh thủy sản chuyên doanh thuộc thẩm quyền quản lý của cấp thành phố trong đó có 10 doanh nghiệp kinh doanh thủy sản có kinh doanh cá tầm.

Về nguồn gốc sản phẩm cá tầm tại 10 doanh nghiệp nêu trên: 10/10 cơ sở có kinh doanh cá tầm nhập khẩu, chủ yếu là từ Trung quốc (cá tầm Xiberi); 02/10 cơ sở ngoài kinh doanh cá tầm nhập khẩu còn kinh doanh cá tầm có nguồn gốc nuôi trong nước (Sơn La, Lào Cai, Lai Châu...).

Cá tầm sau khi được nhập khẩu về được phân phối đến tay người tiêu dùng chủ yếu qua kênh siêu thị, nhà hàng, chợ đầu mối và cửa hàng kinh doanh thủy sản nhỏ lẻ. Các chợ đầu mối hoặc chợ có tính chất đầu mối kinh doanh mặt hàng cá tầm: Chợ Long Biên – Quận Ba Đình, khu vực cổng ngoài chợ cá Yên Sở - Hoàng Mai, Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối Phía Nam- Đền Lừ, Hoàng Mai./.
 
Thực hiện: Hoàng Hà

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top