Tin tức

Khánh Hòa tổ chức cầu truyền hình trực tiếp chúc Tết quân và dân huyện đảo Trường Sa

Đầu cầu thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) thu hút rất đông đại biểu, quân và dân đến xem chương trình.
Ảnh: Nguyễn Dũng – TTXVN
Tối 21/1, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa (24/3/1930 - 24/3/2020) và tổ chức cầu truyền hình trực tiếp tại 4 điểm cầu: Thành phố Nha Trang, thành phố Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa và thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa để chúc Tết Nguyên đán Canh Tý đến cán bộ, quân và dân đang công tác, sinh sống tại huyện đảo Trường Sa.

Đọc diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa ôn lại những mốc son chói lọi của Đảng, những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước của Đảng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đưa Tổ quốc hoàn toàn thống nhất và tiếp tục lập nhiều thành tích trong chặng đường xây dựng và đổi mới.

Đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã và đang trở thành một trung tâm kinh tế, văn hóa của khu vực. Trong 10 năm trở lại đây, Khánh Hòa giữ vững tốc độ tăng trưởng khá, góp phần tạo động lực liên kết, phát triển toàn vùng. Riêng năm 2019, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm của Khánh Hòa đạt gần 7%, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 70 triệu, thu ngân sách đạt trên 19 nghìn tỷ đồng; du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với doanh thu đạt trên 27 nghìn tỷ đồng. Khánh Hòa đã đảm bảo an sinh xã hội; giáo dục, y tế, môi trường, văn hóa… đạt nhiều tiến bộ, đã có 50/94 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,06%, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, an ninh quốc phòng luôn được giữ vững. Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa luôn chú trọng công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, thường xuyên tự phê bình và phê bình để củng cố và phát triển, xây dựng đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tỉnh ủy Khánh Hòa đã trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho 8 đảng viên và Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên, trong tổng số hơn 380 đảng viên được tặng thưởng Huy hiệu từ 30 đến 70 năm tuổi Đảng trong toàn tỉnh.

Trong những năm qua, cùng với cả nước, Khánh Hòa luôn dành cho huyện đảo Trường Sa sự quan tâm, tình cảm đặc biệt về tinh thần và vật chất, giúp cán bộ, quân và dân Trường Sa nâng cao đời sống, bảo đảm cho sự phát triển. Đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để cán bộ, quân và dân huyện đảo Trường Sa khắc phục khó khăn, vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Định đã thay mặt lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa những tình cảm tốt đẹp, lời thăm hỏi chân tình và chúc năm mới đạt thắng lợi mới.

Tại điểm cầu Thị trấn Trường Sa, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thị trấn Trường Sa Đinh Văn Cường chia sẻ: Hiện quân và dân Trường Sa đã chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt để đón chào năm mới với không khí vui tươi, đầm ấm. Thị trấn Trường Sa có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc. Chính quyền, nhân dân thị trấn Trường Sa nói riêng và huyện đảo Trường Sa nói chung với tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo trong mọi tình huống, xứng đáng với niềm tin yêu của đồng bào, chiến sĩ cả nước./.

TTXVN/VNP


Top