Tin tức

“Khám phá Việt Nam” tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản

Khách mời và đông đảo bạn bè Nhật Bản, quốc tế xem biểu diễn rối nước trong Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa năm 2019. Ảnh: Thành Hữu/TTXVN tại Nhật Bản
Trong hai ngày 7 – 8/9, Lễ hội Việt Nam đã diễn ra tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa của Nhật Bản. Đây là một trong những Lễ hội Việt Nam lớn và hoàng tráng nhất tại “Đất nước Mặt Trời mọc”.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, với chủ đề “Khám phá Việt Nam”, Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa (Festa Vietnam in Kanagawa 2019) đã mang không gian văn hóa, ẩm thực truyền thống Việt Nam tới đông đảo người dân Nhật Bản và bạn bè quốc tế. Tổ chức từ năm 2015, Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa đã trở thành hoạt động văn hóa không thể thiếu hàng năm của một trong các tỉnh phát triển nhất Nhật Bản.

Tham dự lễ khai mạc năm nay, hình ảnh Thống đốc tỉnh Kanagawa, ông Kuroiwa Yuji, cùng Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam trong trang phục truyền thống Việt Nam đã cho thấy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và tỉnh Kanagawa ngày càng sâu đậm. Kanagawa là tỉnh duy nhất của Nhật Bản có 4 khu công nghiệp liên kết tại Việt Nam để mời gọi các doanh nghiệp trong tỉnh đầu tư.  Việt Nam cũng đã có 6 doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh Kanagawa.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ Vũ Hồng Nam tin tưởng Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa năm 2019 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng sâu rộng và thực chất.

Về phần mình, Thống đốc Kuroiwa Yuji khẳng định lễ hội là cầu nối quan trọng để phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và tỉnh Kanagawa. Đặc biệt năm nay cũng là năm thứ 2, Kanagawa tổ chức Lễ hội của tỉnh tại Việt Nam, dự kiến vào tháng 11 tới tại Hà Nội.

Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa năm 2019 có khoảng 70 gian hàng, bao gồm các quầy trưng bày quảng bá văn hóa, ẩm thực, hàng hóa, đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Đến với lễ hội, bàn bè Nhật Bản và quốc tế, ngoài thưởng thức những món ăn ngon truyền thống của Việt Nam, còn được xem các tiết mục văn nghệ truyền thống như múa rối nước, biểu diễn đàn tranh… cùng các màn biểu diễn sôi động của các ca sỹ nổi tiếng Việt Nam và Nhật Bản.
  
Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa năm 2019 tiếp tục là nơi giao lưu và giới thiệu về nền văn hóa đa dạng của Việt Nam, thông qua ẩm thực, thủ công mỹ nghệ, âm nhạc và du lịch, là nhịp cầu đưa văn hóa Việt Nam ngày càng gần gũi hơn đến với người dân Nhật Bản, đồng thời mang tới hương vị quê hương cho những người con xa xứ./.

TTXVN/VNP


Top