Tin tức

Khai trương Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Phó Thủ tướng, Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: Thanh Hòa
Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được đầu tư trang bị nhiều phương tiện hiện đại đã sẵn sàng đón tiếp khoảng 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế đến tác nghiệp đưa tin về Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: Thanh Hòa
Chiều 28/10/2017, tại Đà Nẵng, Phó Thủ tướng, Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, đã đến dự Lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Tuần lễ Cấp cao APEC là sự kiện đối ngoại có tầm quốc tế lớn, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận báo chí trong nước, khu vực và quốc tế. Các phóng viên quốc tế sẽ có mặt đông đảo, theo sát đưa tin về các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC.

Phó Thủ tướng mong rằng, trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sắp tới, các phóng viên trong và ngoài nước sẽ tiếp tục đưa tin một cách kịp thời, tích cực, phong phú về Tuần lễ Cấp cao để nhân dân trong nước và bạn bè thế giới nắm bắt các hoạt động và kết quả của Tuần lễ Cấp cao, đặc biệt là những đóng góp của chủ nhà Việt Nam cũng như những tình cảm và lòng mến khách của người dân Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Cho tới nay đã có khoảng 2.600 phóng viên Việt Nam và phóng viên nước ngoài từ nhiều cơ quan báo chí, các nền kinh tế APEC, trong đó có nhiều hãng thông tấn, truyền thông lớn nhất thế giới đã đăng ký tham dự đưa tin Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng sắp tới.

Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 nằm tại đường Cách mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ. Đây là nơi tổ chức điều hành và hướng dẫn hoạt động báo chí cho toàn bộ phóng viên trong nước và nước ngoài tác nghiệp tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; là nơi cung cấp thông tin về các hoạt động của hội nghị, các dịch vụ phục vụ hoạt động nghiệp vụ của phóng viên…

Trung tâm được đầu tư trang bị nhiều phương tiện hiện đại, đáp ứng yêu cầu chuyên môn của tất cả các loại hình báo chí như báo viết, báo hình, báo điện tử… cũng như các tác nghiệp kỹ thuật của báo chí như phát hình qua vệ tinh, tường thuật trực tiếp…

Trung tâm có khu vực làm việc chung có thể đáp ứng cho hơn 1.000 phóng viên làm việc cùng một lúc với các hệ thống Internet tốc độ cao, cùng các phòng họp báo lớn, họp báo nhỏ, phòng phỏng vấn, khu vực làm việc riêng của các cơ quan báo chí, khu vực ăn uống, y tế, cầu nguyện, dịch vụ ngân hàng, bưu điện…/.
Tin, ảnh: Thanh Hòa

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top