Tin tức

Khai mạc Liên hoan âm nhạc ASEAN năm 2019

 Tiết mục văn nghệ tại Liên hoan âm nhạc ASEAN – 2019. Ảnh: An Đăng - TTXVN

Tối 25/5, tại Nhà hát lớn Hải Phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng cùng các cơ quan liên quan khai mạc Liên hoan âm nhạc ASEAN năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải cho biết, từ khi là thành viên của ASEAN, Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước thành viên. “Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019”  là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực. Liên hoan cũng là dịp thành phố Hải Phòng giới thiệu một hình ảnh thân thiện, giàu tiềm năng về du lịch và các thế mạnh về văn hóa. 

Liên hoan là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật đại diện cho các vùng văn hóa Việt Nam, giới thiệu các nền văn hóa tiêu biểu đến từ các quốc gia trong khối ASEAN, đồng thời cũng là cầu nối để nhân dân các nước trong khu vực thêm hiểu biết, gắn bó, đoàn kết, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển thịnh vượng. Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn, các nghệ sĩ Việt Nam giới thiệu các giá trị văn hóa đặc sắc của 3 miền Việt Nam, học hỏi tinh hoa của các bạn, từ đó khơi nguồn sáng tạo để sáng tác các tác phẩm nghệ thuật đáp ứng nhu cầu văn hóa trong giai đoạn hội nhập.

Liên hoan lần này có 7 nước ASEAN tham gia, gồm: Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Philipin, Thái Lan với tổng số hơn 60 nghệ sĩ. Nước chủ nhà Việt Nam lựa chọn 4 đơn vị nghệ thuật đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam tham dự với khoảng 100 nghệ sĩ. Khu vực miền núi phía Bắc có Nhà hát Ca Múa Nhạc Sơn La; miền Nam có Nhà hát Ca Múa Nhạc Dân tộc Bông Sen; miền Trung Tây Nguyên có Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk và Đoàn Ca Múa Hải Phòng - đơn vị chủ nhà sẽ mang đến cho Liên hoan nhiều sắc màu âm nhạc khác nhau.

Liên hoan diễn ra từ ngày 25 đến ngày 31/5./.


TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top