Tin tức

Khai mạc Lễ hội Namaste Việt Nam 2022

Tối 18/8, lễ hội Namaste Việt Nam 2022 đã khai mạc tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Sự kiện do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức.
  Nghi lễ thắp nến truyền thống của người Ấn Độ. Ảnh: TTXVN  

Lễ hội Namaste Việt Nam 2022 kéo dài từ ngày 17-20/8, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.

Tham dự lễ khai mạc có đoàn ngoại giao Ấn Độ, các doanh nghiệp, đoàn nghệ thuật và những người nổi tiếng của Ấn Độ. Về phía Việt Nam có đại diện các bộ, ngành Trung ương và đại diện các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, các tỉnh Tây Nguyên và đông đảo nhân dân tỉnh Khánh Hòa cùng nhiều du khách.

Tại lễ khai mạc, các đại biểu và nhân dân, du khách cùng thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống và hiện đại của Ấn Độ và Việt Nam; đồng thời, người dân còn được giao lưu trực tiếp với các diễn viên nổi tiếng của Ấn Độ. Đặc biệt, buổi lễ có nghi thức thắp đèn truyền thống của Ấn Độ với ý nghĩa nhằm khơi dậy nguồn năng lượng tích cực, đồng thời gợi lên ước muốn khai sáng cho con người, là dịp để cầu bình an, nguyện ước sức mạnh chính nghĩa sẽ đẩy lùi bóng tối và nghèo đói, mang đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong khuôn khổ lễ hội Namaste, hai bên sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, chương trình Famtrip, chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật. Tất cả các hoạt động trên sẽ góp phần tạo nên một lễ hội đặc sắc. Thông qua chương trình lần này, tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng sẽ thúc đẩy các hoạt động quảng bá, phát triển du lịch của địa phương đến Ấn Độ và bạn bè quốc tế.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma cho biết, lễ hội lần này, Ấn Độ tổ chức không chỉ xúc tiến về văn hóa mà còn về du lịch, các lĩnh vực kinh tế, thương mại. Đại sứ Ấn Độ nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh Khánh Hòa là ứng viên sáng giá trong hợp tác phát triển với Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực, như hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch. Hiện nay, hãng hàng không Vietjet đã có đường bay thẳng đến Ấn Độ, Đại sứ mong rằng, trong thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa sẽ có đường bay trực tiếp đến Ấn Độ. Ấn Độ cam kết sẽ hỗ trợ hết sức cho việc phát triển mối quan hệ chiến lược của hai nước.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh: hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ được thực hiện xuyên suốt thời gian qua. Trong suốt 50 năm, hai nước có mối quan hệ chiến lược hết sức tốt đẹp. Lễ hội Namaste Việt Nam 2022 tại Khánh Hòa được người dân đón chào rất nồng nhiệt.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ tin tưởng sau chuỗi sự kiện này sẽ có nhiều chương trình hợp tác, qua đó củng cố mối quan hệ chiến lược giữa hai nước.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, những người nổi tiếng và đoàn nghệ thuật Ấn Độ đến tham quan và kết hợp quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch Khánh Hòa tới người dân Ấn Độ và quốc tế. Bên cạnh đó còn có Hội nghị Xúc tiến du lịch từ Ấn Độ đến các tỉnh Nam Trung Bộ của Việt Nam, Chương trình Famtrip trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới.../.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top