Tin tức

Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao thành phố Đà Nẵng lần thứ IX năm 2022

Chiều 3/7, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao thành phố Đà Nẵng lần thứ IX năm 2022. Dự đại hội có lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, nguyên lãnh đạo thành phố, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Tổng cục, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố.
  Nghi lễ chào cờ tại lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao thành phố Đà Nẵng lần thứ IX năm 2022. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN  

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết: Trong những năm qua, thành phố luôn quan tâm phát triển sự nghiệp Văn hóa – Thể dục Thể thao nhằm tăng cường sức khỏe, hoàn thiện thể chất con người, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, đóng góp vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung.

Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến cho hay, Đại hội Thể dục Thể thao thành phố Đà Nẵng lần thứ IX năm 2022 là minh chứng sống động cho thấy sự trở lại mạnh mẽ và lớn mạnh của phòng trào Thể dục Thể thao thành phố sau khoảng thời gian dài bị tác động của dịch COVID-19.

Để tiến tới Đại hội Thể dục Thể thao thành phố, Đà Nẵng đã tổ chức tốt Đại hội Thể dục Thể thao cấp cơ sở xã, phường và cấp quận, huyện. Hiện nay Đại hội Thể dục Thể thao thành phố đã có 16/21 nội dung thi đấu đã được tổ chức an toàn, chu đáo và thành công, thu hút hàng ngàn lượt người tham dự đã cho thấy sự hồi phục và phát triển của công tác Thể dục thể thao quần chúng.

Bà Ngô Thị Kim Yến chia sẻ, lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao thành phố Đà Nẵng lần thứ IX năm 2022 là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân thành phố, qua đó đánh giá sự phát triển của công tác Thể dục Thể thao trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Thông qua Đại hội những vận động viên xuất sắc của phong trào cơ sở sẽ được  tuyển chọn để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của thành phố, nhằm chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ IX- 2022.

“Thể thao thành tích cao của thành phố Đà Nẵng trong những năm qua đã có sự phát triển vượt bậc với sự khẳng định vị thế top 5 các địa phương dẫn đầu, nổi bật là thành tích tại SEA Games 31, các vận động viên Đà Nẵng đã đạt tổng cộng 31 huy chương, với 14 huy chương Vàng, 9 huy chương Bạc, 8 huy chương Đồng; có 3 vận động viên đạt 2 đến 3 huy chương Vàng và 5 vận động viên phá kỷ lục SEA Games 31. Đây là thành tích nổi bật, đột phá về số lượng và chất lượng của thể thao Đà Nẵng, đóng góp với Đoàn Thể thao Việt Nam so với các kỳ SEA Games trước đây” bà Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Lễ khai mạc có sự tham dự của hơn 4.200 người. Trong lễ khai mạc đã diễn ra các phần biểu diễn văn nghệ, diễu hành của các đơn vị quận, huyện, lực lượng vũ trang trên địa bàn và phần nghi thức rước đuốc, châm đuốc, đánh trống khai mạc của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Sau lễ khai mạc, những môn còn lại trong chương trình Đại hội Thể dục Thể thao thành phố Đà Nẵng lần thứ IX sẽ tiếp tục thi đấu.

Đại hội Thể dục Thể thao thành phố Đà Nẵng lần thứ IX được tổ chức với 26 môn, phân môn (21 môn, phân môn và 5 môn thể thao hướng ứng Đại hội), thời gian tổ chức từ tháng 3/2022 đến tháng 9/2022.

Tính đến tháng 6 năm 2022, Đại hội Thể dục Thể thao cấp thành phố đã tổ chức được 16 môn, phân môn như: Cờ tướng, Cờ vua, Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Điền kinh, Bóng bàn, Việt dã... Kết quả tạm thời: đứng vị trí Nhất bảng là quận Hải Châu với 15 huy chương Vàng, 12 huy chương Bạc, 17 huy chương Đồng; thứ Nhì là quận Thanh Khê với 12 huy chương Vàng, 12 huy chương Bạc, 11 huy chương đồng; thứ Ba là quận Ngũ Hành Sơn với 9 huy chương Vàng, 10 huy chương Bạc, 10 huy chương Đồng./.


Top