Tin tức

Khai mạc Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á lần thứ 17

Ngày 25/10, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 với chủ đề “Sự phục hồi của du lịch khu vực Đông Á trong kỷ nguyên bình thường mới” đã chính thức khai mạc.
  Các đại biểu tham dự EATOP17. Ảnh: Văn Đức - TTXVN
Lễ khai mạc được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với những tỉnh thành viên không thể tham dự trực tiếp. Đại hội đồng lần này được tổ chức gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF.
 
EATOF 17 dự kiến được tổ chức từ 2 năm trước song bị hoãn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Đây là lần thứ hai tỉnh Quảng Ninh vinh dự đăng cai Kỳ họp quan trọng này của Diễn đàn EATOF (lần thứ nhất vào năm 2010).
 
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn mong muốn bằng “tinh thần EATOF”, các tỉnh thành viên sẽ nỗ lực gắn kết, hợp tác cùng phục hồi, phát triển du lịch, nhất là du lịch quốc tế, hướng tới phát triển du lịch bền vững. Việc tổ chức Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 là cụ thể hóa cho những nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và các tỉnh thành viên EATOF nói chung theo tinh thần thông điệp của Kỳ họp.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh hy vọng các đại biểu tham dự EATOF 17 sẽ là cầu nối truyền tải những ấn tượng tốt đẹp về tỉnh Quảng Ninh tới người thân, bạn bè, đối tác du lịch để điểm đến Quảng Ninh được lan tỏa và có nhiều hơn cơ hội thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng và thu hút nhiều hơn khách du lịch, hướng tới phát triển du lịch bền vững. Quảng Ninh đánh giá cao những kết quả to lớn mà EATOF đã đạt được trong thời gian qua. EATOF có vai trò quan trọng đối với việc thúc đẩy du lịch trong khu vực phát triển, mở rộng các mối quan hệ hợp tác song phương, đa phương và tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa các tỉnh thành viên EATOF.
 
Ông Jin-tae Kim, Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) nhấn mạnh: Du lịch quốc tế hiện đang mở cửa trở lại. Điều này có nghĩa là một kỷ nguyên du lịch mới đã bắt đầu và Đông Á sẽ là trung tâm của kỷ nguyên mới, các chính quyền địa phương EATOF sẽ là những người đóng vai trò chính. Tỉnh trưởng Gangwon cũng hy vọng EATOF sẽ dẫn dắt sự phát triển của ngành du lịch của các chính quyền thành viên trong tương lai và phát triển thành một liên đoàn dẫn đầu một mô hình mới của ngành du lịch toàn cầu trong thời kỳ hậu COVID-19.
 
Đại hội đồng năm nay có 8 hoạt động chính: Lễ khai mạc và họp chuyên đề EATOF gồm 3 phiên, trong đó phiên thứ nhất sẽ tiến hành ngay sau Lễ khai mạc sự kiện. Ngoài ra, các hoạt động khác gồm: họp Ban Thường trực EATOF, họp song phương, hội nghị Tỉnh trưởng, ký tuyên bố chung EATOF, họp báo sau ký kết Tuyên bố chung EATOF. Cùng với đó, các đại biểu sẽ tham gia chương trình tham quan, khảo sát, giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Ninh tại một số điểm ở thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện Vân Đồn như: Bảo tàng - Thư viện tỉnh, vịnh Hạ Long, Khu du lịch suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, sân bay Vân Đồn.
 
Sự kiện Đại hội đồng EATOF 17 là cơ hội để du lịch Quảng Ninh quảng bá và truyền đi hình ảnh về điểm đến “thân thiện, an toàn, hấp dẫn”; đồng thời thu hút các nguồn lực đầu tư, tạo cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư du lịch chuyên sâu, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh thành viên EATOF nói riêng và các quốc gia trên thế giới nói chung.
 
Dịp này, tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các hạ tầng báo chí về các hoạt động hợp tác giữa các tỉnh thành viên EATOF về phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long - Quảng Ninh mở cửa du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đến du khách trong và ngoài nước…
 
Đại hội đồng EATOF 17 tại Quảng Ninh có khoảng 150 người tham dự. Trong đó, có các diễn giả quốc tế và Việt Nam như: đại diện đến từ Tổ chức Du lịch thế giới, UNESCO, Green Destination (Tổ chức Điểm đến Xanh), Tripadvisor (trang web về du lịch nổi tiếng thế giới) và các chuyên gia du lịch đến từ các học viện, trường đại học tỉnh thành viên. Đại diện của Khoa Du lịch (Đại học Quốc gia Hà Nội), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và giảng viên Trường Đại học Hạ Long tham gia thuyết trình và tọa đàm…/.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top