Tin tức

KCNA xác nhận người đứng đầu quân đội Triều Tiên bị cách chức

Ngày 9/2, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận thông tin người đứng đầu quân đội Triều Tiên, tướng Hwang Pyong So đã bị cách chức sau khi truyền thông Hàn Quốc đăng tải thông tin tương tự, với lý do tướng này bị cáo buộc tham nhũng.

Trong bản tin về cuộc diễu binh tại Bình Nhưỡng một ngày trước đó, KCNA đã giới thiệu Bộ trưởng các lực lượng vũ trang Kim Jong Gak với vai trò Phó nguyên soái và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị của quân đội Triều Tiên, vị trí do ông Hwang trước đây nắm giữ.

Tổng cục Chính trị là cơ quan quân sự quyền lực nhất của Triều Tiên, có trách nhiệm bổ nhiệm các sỹ quan và duy trì việc kiểm soát ý thức hệ đối với 1,3 triệu binh lính.

Hồi đầu tuần này, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết ông Hwang bị cách chức sau một cuộc điều tra của Tổng cục Chính trị Triều Tiên, trong đó nhân vật này bị cáo buộc nhận hối lộ.

Mặc dù Triều Tiên đã cử phái đoàn gồm các vận động viên, hàng trăm người thuộc các đội cổ động, nghệ sỹ biểu diễn nghệ thuật tới tham dự Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc, nhưng cuộc diễu binh tại Bình Nhưỡng ngày 8/2 khiến nhóm chỉ trích tại Hàn Quốc hoài nghi về động thái nối lại quan hệ này./.

TTXVN/VNP


Top