Tin tức

Hơn 150 công dân Việt Nam từ Đài Loan về nước đã hoàn thành thời gian cách ly tại Sóc Trăng


Các công dân lên xe để trở về gia đình, sáng 27/3. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Ngày 27/3, tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã trao Chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 155 công dân Việt Nam về từ Đài Loan. Thời gian cách ly y tế tập trung được đánh giá là đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trước đó, tối 12/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế tập trung cho 155 công dân Việt Nam về từ Đài Loan tại Trường Quân sự tỉnh (có 77 nam, 78 nữ; trong đó có 44 phụ nữ mang thai và 1 trẻ em), bao gồm: người lao động hết hạn hợp đồng, phụ nữ mang thai, sinh viên bị kẹt tại Đài Loan chưa về nước do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và một số trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, quá trình cách ly, các công dân được đảm bảo đầy đủ về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, thăm khám, đo thân nhiệt thường xuyên. Đồng thời còn được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, kết quả 100% công dân đều âm tính với SARS-CoV-2. Các công dân chấp hành tốt các quy định, tư tưởng tốt, không có các biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Đến sáng 27/3, các công dân này đã hoàn thành tốt việc cách ly, nhận giấy chứng nhận và được bố trí xe đưa về các điểm quy định./.

TTXVN/VNP


Top