Tin tức

Hơn 1.000 bạn trẻ Đà Nẵng tham gia hoạt động “Nhảy vì sự tử tế” năm 2019

Các bạn trẻ hứng khởi tham gia hoạt động nhảy vì sự tử tế. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN
Ngày 17/11, tại thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung (Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức hoạt động “Nhảy! vì sự tử tế" nằm 2019 với chủ đề “Tử tế với sức khoẻ: Chấm dứt bạo lực giới – Phòng chống HIV/AIDS – Vì lợi ích của chính bạn và cộng đồng!”. Sự kiện thu hút hơn 1.000 bạn trẻ tại Đà Nẵng tham gia.

Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc như: Nhảy freezembo (đứng bất động) và flashmob (nhảy đồng diễn) của các bạn học sinh, kết hợp với các tiết mục văn nghệ. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng  tiến hành các hoạt động bên lề như cuộc thi ảnh “Dấu ấn tử tế”, vẽ tranh thiếu nhi “Tử tế với sức khoẻ”, tổ chức thăm bệnh nhân đang điều trị ở các bệnh viện tại Đà Nẵng…

Ông Lê Văn Ri, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Miền trung cho biết: Hoạt động “Nhảy! vì sự tử tế" năm 2019 là sự kiện kết nối toàn cầu vì sự tử tế, vượt qua các ranh giới về chủng tộc, giới tính, tôn giáo, quốc tịch... Chương trình đã tạo không gian vui chơi, rèn luyện sức khoẻ, kết nối giới trẻ cùng nhau đánh thức sự tử tế trong mỗi cá nhân và cộng đồng xã hội, đồng thời tuyên truyền, giáo dục sức khoẻ sinh sản lành mạnh, chấm dứt bạo lực giới và phòng chống HIV/AIDS.

Hàng năm, vào cùng một ngày, hàng trăm thành phố trên thế giới sẽ cùng thể hiện một màn nhảy đồng diễn và đứng bất động để chào mừng Tuần lễ Thế giới Tử tế, tuần lễ thế giới tôn vinh sự tử tế và những việc làm tốt. "Nhảy! Vì sự tử tế" đã được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2014 đến nay và lan tỏa đến nhiều thành phố. Bên cạnh khuyến khích sự tử tế giữa con người với con người nói chung, mỗi năm chiến dịch hướng vào một chủ đề cụ thể với các hoạt động thiết thực để kết nối giới trẻ và nâng cao ý thức đóng góp cho cộng đồng.

Ban tổ chức “Nhảy! vì sự tử tế" nằm 2019 đã phát hơn 10.000 bao cao su và thuốc phòng tránh thai miễn phí cho các bạn đoàn viên thanh niên./.

TTXVN/VNP


Top