Tin tức

Hội tụ những hình ảnh đẹp về vùng đồng bằng sông Hồng

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: Đinh Tuấn - TTXVN
"Đất nước - Con người đồng bằng sông Hồng trên đường phát triển và hội nhập" là chủ đề của Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 năm 2020, diễn ra tại Hưng Yên ngày 16/10, do Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Liên hoan trưng bày gần 150 tác phẩm ảnh nghệ thuật của hơn 90 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ 9 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng gồm: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình.

Các tác phẩm thuộc nhiều thể loại: phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật... , thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực; phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế…; những tấm gương điển hình tiên tiến, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Nhiều tác phẩm mang nội dung giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội tại các miền quê Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình; đề tài xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại ở Hải Dương, Nam Định, Bắc Ninh...

Từ những tác phẩm in đậm góc cạnh sinh động của đời sống, các nghệ sỹ mang đến cho người xem cái nhìn toàn cảnh về cuộc sống sôi nổi, khẩn trương lao động dựng xây mà vẫn tràn trề nhựa sống của nhân dân vùng đồng bằng sông Hồng; về hạnh phúc và tình yêu trong mỗi nếp nhà, mỗi xóm thôn, đường phố; về nét đẹp quê hương, phản ánh trung thực nhất cuộc sống của nhân dân vùng đồng bằng sông Hồng, là minh chứng hùng hồn cho sự phát triển của đất nước trên chặng đường đổi mới. Trong đó, nhiều tác phẩm mang đậm hơi thở cuộc sống như: Sản phẩm mới, Giờ học mùa COVID, Bình minh ngã 6 Bắc Ninh, Hải Phòng điểm đến, Nuôi hàu trên vịnh Bái Tử Long, Đến với Chu Đậu, Múa đĩ đánh bồng, Ngày mới của gia đình nhà Voọc quần đùi trắng...

Đây cũng là dịp để các hội viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh trong khu vực giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao khả năng sáng tác, nắm bắt những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống; phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố mới, thúc đẩy phong trào nhiếp ảnh trong khu vực phát triển. Thông qua đó, gửi tới người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh những thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa, góp phần xây dựng và phát triển nền nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam đương đại.

Ban tổ chức đã trao Huy chương Vàng cho tác phẩm "Tôi yêu lắm biển quê tôi" của tác giả Vũ Tiến Dũng (Quảng Ninh); Huy chương Bạc cho 3 tác phẩm: "Ngày mới của gia đình nhà Voọc quần đùi trắng" của tác giả Trịnh Ngân Liên (Hà Nam), "Múa đĩ đánh bồng" của tác giả Đào Ngọc Hiền (Hưng Yên), "Cho những chuyến hàng Việt Nam gửi đi muôn nơi" của tác giả Nguyễn Đức Nghĩa  (Hải Phòng). Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 4 Huy chương Đồng, 6 giải khuyến khích và 2 giải đồng đội cho các tác phẩm tiêu biểu khác./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top