Tin tức

Hồi hương 10 hài cốt liệt sĩ và chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Bắc Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 29/12, tại tỉnh Oudomxay, Bắc Lào đã diễn ra lễ tiễn đưa và hồi hương 10 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Bắc Lào về với đất Mẹ Việt Nam. Đây là đợt hồi hương và tiễn đưa hài cốt liệt sĩ đầu tiên trong mùa khô 2022-2023 tại 6 tỉnh Bắc Lào.
  Đại diện chính quyền của hai nước và cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại Oudomxay tiễn đưa các liệt sỹ lên đường về đất Mẹ. Ảnh: Phạm Kiên - Phóng viên TTXVN tại Lào
Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Chính ủy Quân khu 2, Trưởng ban chỉ đạo 515 Quân khu 2; Lãnh đạo tỉnh Oudomxay cùng đại diện các sở ban ngành của tỉnh; Hội người Việt Nam tại tỉnh Oudomxay và đại diện Công ty Hợp tác quốc tế 705 của Việt Nam...
Trong đợt quy tập lần này, đội quy tập hài cốt liệt sĩ Quân khu II đã tìm thấy 10 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các trận chiến tại 6 tỉnh Bắc Lào, trong đó có 6 liệt sĩ có tên và quê quán. Trong không khí trang nghiêm, đại diện chính quyền và người dân tỉnh Oudomxay, cộng đồng người Việt tại Oudomxay…đã thành kính dâng hương, hoa bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh của các liệt sĩ để thế hệ hôm nay có được cuộc sống hòa bình, ấm no ngày nay.
Dù sáng sớm trời nhiều sương mù và thời tiết lạnh giá, nhưng đại diện chính quyền của hai nước và cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại Oudomxay vẫn tập trung dọc tuyến đường đoàn xe đi qua để tiễn đưa các liệt sĩ lên đường về đất Mẹ.
Theo kế hoạch, lễ truy điệu và an táng 4 liệt sĩ chưa xác định được danh tính sẽ diễn ra vào ngày 30/12 tại nghĩa trang Tông Khao, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Cũng trong ngày 30/12, đoàn công tác dự kiến sẽ tiếp tục hành quân để bàn giao hài cốt của 6 liệt sĩ có tên và quê quán cho các địa phương để an táng theo phong tục tập quán và nguyện vọng của các gia đình./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top