Tin tức

Học viện Ngoại giao khánh thành Phòng Hội thảo Geneva do Thụy Sĩ trao tặng

Tối 24/11, Học viện Ngoại giao và Đại sứ quán Thụy Sĩ đã khánh thành Phòng Hội thảo Geneva tại tòa nhà giảng đường mới của Học viện.

Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Ivo Sieber và Tiến sĩ Phạm Lan Dung, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao Việt Nam đã cùng cắt băng khánh thành.

 Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam Ivo Sieber và Tiến sĩ Phạm Lan Dung, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao Việt Nam cắt băng khánh thành Phòng Hội thảo Geneva. Ảnh: TTXVN phát
 
Phòng Hội thảo Geneva do Thụy Sĩ thiết kế, nội thất minh họa phong cảnh tự nhiên của hồ Geneva với những ngọn núi xinh đẹp. Phòng Hội thảo này có ý nghĩa biểu tượng, mang đến sự gắn kết đầy cảm hứng giữa hai thành phố Geneva và Hà Nội: là nơi đặt trụ sở của Liên hợp quốc tại châu Âu từ năm 1945, Geneva chính là trung tâm hoạt động của hệ thống đa phương. Được mệnh danh là Thủ đô của Hòa bình, Geneva đóng vai trò là nơi đối thoại, bao gồm cả các hội nghị và tiến trình hòa bình. Tinh thần cởi mở của Geneva cho phép những người có quan điểm và ý kiến khác biệt tranh luận một cách sâu rộng và khoan dung, tạo nên các cuộc thảo luận mang tính xây dựng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Ivo Sieber cho biết: Phòng Hội thảo Geneva được khánh thành vào thời điểm hai nước kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, qua đó nhấn mạnh hơn nữa tình hữu nghị lâu dài và sâu sắc, sự tin cậy lẫn nhau và là nền tảng vững chắc giữa hai nước để gắn kết bền chặt hơn.

Đại sứ nêu rõ, chuyến thăm Việt Nam gần đây của Phó Tổng thống Thụy Sĩ Ignazio Cassis, cùng chuyến thăm chính thức Thụy Sĩ sắp tới của Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc là minh chứng rõ ràng hơn cho những cam kết mạnh mẽ thúc đẩy quan hệ đối tác giữa hai nước.

Tại buổi Lễ, Đại sứ Thụy Sĩ Ivo Sieber đã giới thiệu việc Thụy Sĩ ứng cử vào vị trí Thành viên không thường trực tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2024.

Đại sứ khẳng định, sau 20 năm là thành viên của Liên hợp quốc, Thụy Sĩ đã sẵn sàng gánh vác nhiều trách nhiệm hơn nữa, cũng như thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa cam kết lâu dài của đất nước này với luật pháp, hòa bình và an ninh trên quy mô quốc tế./.
VNP/TTXVN

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top