Tin tức

Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác quốc tế về đào tạo, nghiên cứu

Chiều tối 12/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng đã chủ trì buổi gặp gỡ giữa Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh với các đoàn ngoại giao tại Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
  Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng với đại diện các Đại sứ quán và các tổ chức quốc tế. Ảnh: Văn Điệp – TTXVN
Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và hơn 100 Đại sứ, Trưởng đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Phát biểu chào mừng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng cho biết sau hơn hai năm gián đoạn do dịch COVID-19, năm 2022 đánh dấu sự sôi động trở lại các hoạt động hợp tác quốc tế của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nói riêng, cũng như công tác đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại nhân dân nói chung của Việt Nam.

Năm qua, hoạt động hợp tác quốc tế của toàn hệ thống Học viện, bao gồm Học viện Trung tâm và các đơn vị trực thuộc tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả, tăng cường mở rộng về quy mô và chiều sâu; đã, đang góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ then chốt của Học viện.

Học viện hợp tác chặt chẽ với các đối tác quốc tế, tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng. Theo đó, Học viện tổ chức 14 đoàn ra, 36 lượt đoàn vào; đón tiếp các nhà lãnh đạo cấp cao của nhiều nước, các tổ chức quốc tế; tổ chức 29 hội thảo khoa học quốc tế, báo cáo chuyên đề chia sẻ thông tin, tọa đàm trao đổi khoa học; triển khai các khóa tập huấn, các lớp trực tuyến quốc tế; 14 lượt báo cáo chuyên đề trực tiếp của các chuyên gia quốc tế tại các lớp cao cấp lý luận chính trị, các lớp bồi dưỡng chức danh của Học viện; tổ chức nhiều diễn đàn phát triển địa phương có sự tham gia của các tổ chức quốc tế; các Hội thảo cấp cao Việt-Lào, Việt-Trung, Việt-Hàn...

Học viện đã, đang triển khai nhiều chương trình, dự án, hoạt động quốc tế với việc tổ chức đào tạo, nghiên cứu, điển hình là Dự án “Thành lập và nâng cao năng lực của Trung tâm Việt Nam - Australia”, hợp tác với Đại sứ quán Australia và chương trình Aus4Skills; dự án hợp tác với Ủy ban Nhân quyền Australia trong việc đưa giảng dạy quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam; dự án Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh tại Việt Nam (PAPI) với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP)…

Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh mong muốn trong năm 2023 tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của Đại sứ quán các nước, đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế, các cơ quan phát triển tại Việt Nam trong các chương trình, dự án hợp tác quốc tế.

Thay mặt các đoàn ngoại giao tham dự buổi gặp mặt, Điều phối viên Liên hợp quốc Pauline Tamesis chúc mừng những thành công của Học viện trong năm qua; khẳng định vai trò quan trọng của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trong việc đào tạo, bồi dưỡng các lãnh đạo tương lai của Việt Nam; đánh giá cao vai trò tư vấn của Học viện, nhất là trong quá trình xây dựng khung chính sách vì sự phát triển bền vững và không để ai bị bỏ lại phía sau.

Điều phối viên Liên hợp quốc mong muốn tiếp tục phối hợp, hợp tác với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thời gian tới, nhất là trong việc tổ chức các cuộc đối thoại, trao đổi kiến thức về phát triển con người và các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs)./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top