Tin tức

Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Tối 16/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021. Kết quả, các cầu thủ Hoàng Đức, Huỳnh Như, Văn Ý đã giành giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.
Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức (Câu lạc bộ Viettel), giành Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2021; cầu thủ Huỳnh Như (Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh) giành Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2021 và , Thủ môn Hồ Văn Ý (Câu lạc bộ Thái Sơn Nam) giành Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam 2021.
Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN

Quả bóng Vàng dành cho nam được xem là “kịch tính” và khó dự đoán nhất, bởi Nguyễn Hoàng Đức (Câu lạc bộ Viettel) và Nguyễn Quang Hải (Câu lạc bộ Hà Nội) đều được đánh giá cao. Kết quả, Nguyễn Hoàng Đức, cầu thủ tiến bộ vượt bậc trong năm qua, đã giành Quả bóng Vàng. Hoàng Đức chơi ấn tượng trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup và AFF Cup 2021. Ở cấp độ câu lạc bộ, Hoàng Đức cũng chơi xuất sắc giúp Viettel luôn bám đuổi đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai tại V. League 2021 (trước khi giải bị hủy do dịch COVID-19) cũng như tại AFC Champions League.

Tuyển thủ Nguyễn Hoàng Đức chia sẻ, trong mỗi trận đấu, không chỉ bản thân mình mà tất cả đồng đội đều nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo. Mỗi lần được ra sân thi đấu là mỗi lần cố gắng nhiều hơn để mang lại niềm tin yêu cho người hâm mộ, mang về chiến thắng cho đội nhà.

Nhận được giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021, Nguyễn Hoàng Đức thật sự bất ngờ, không giấu được vui mừng và hạnh phúc. “Tôi xin cám ơn đội bóng đá Viettel, Ban Tổ chức giải thưởng, người hâm mộ bóng đá cùng gia đình đã luôn chia sẻ, động viên và tạo nhiều điều kiện để có được ngày hôm nay”, Nguyễn Hoàng Đức chia sẻ.  

Ở hạng mục của nữ, không có bất ngờ xảy ra khi Quả bóng Vàng nữ thuộc về đội trưởng Huỳnh Như của Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và đội tuyển nữ Việt Nam. Trong năm vừa qua, Huỳnh Như đã giành chức vô địch Cúp quốc gia, Vô địch Quốc gia cùng đội nữ Thành phố Hồ Chí Minh. Đầu năm 2022, đội trưởng Huỳnh Như và các cô gái đội tuyển Việt Nam cũng giành vé dự World Cup 2023.

Huỳnh Như cho biết, tuy đã nhiều lần nhận giải thưởng, nhưng mỗi lần mang lại một cảm xúc khác nhau. Đặc biệt, tại đêm Gala trao giải Quả bóng vàng lần này, vinh dự nhận được giải thưởng trong khí thế thắng lợi chung của bóng dá Việt Nam càng mang lại cảm xúc khác biệt. Xin cám ơn các huấn luyện viên, các đồng đội, người hâm mộ cùng các  cơ quan, đơn vị, các ngành đã luôn đồng hành và dành nhiều tình cảm cho đội bóng đá nữ thành phố, đội tuyển nữ Việt Nam và cho Huỳnh Như trong nhiều năm qua.

Trong khi đó, Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021 thuộc về thủ môn Hồ Văn Ý (Câu lạc bộ Thái Sơn Nam) là kết quả được dự báo trước, bởi Hồ Văn Ý đã có một năm chói sáng cả trong màu áo câu lạc bộ Thái Sơn Nam lẫn đội tuyển futsal Việt Nam. Hồ Văn Ý là người chơi xuất sắc, góp công lớn giúp đội tuyển futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng FIFA World Cup 2021 và được vinh danh trong Top 10 thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới.

Quả bóng Bạc thuộc về Nguyễn Quang Hải  (bóng đá nam, Câu lạc bộ Hà Nội); Phạm Hải Yến (bóng đá nữ, Câu lạc bộ Hà Nội); Châu Đoàn Phát (futsal, Câu lạc bộ Thái Sơn Nam).

Trong khi đó, Quả bóng Đồng thuộc về Nguyễn Tiến Linh (bóng đá nam, Câu lạc bộ Becamex Bình Dương); Nguyễn Thị Bích Thủy (bóng đá nữ, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh 1); Nguyễn Minh Trí (futsal, Câu lạc bộ Thái Sơn Nam).

Ngoài những hạng mục trên, năm nay Ban Tổ chức cũng tôn vinh các huấn luyện viên Mai Đức Chung (đội tuyển nữ), Park Hang-seo (đội tuyển nam) và Phạm Minh Giang (đội tuyển futsal), những nhà cầm quân đã mang về nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam.

Năm 2021 được xem là năm “đặc biệt” đối với bóng đá Việt Nam, khi dịch COVID-19 đã làm trì hoãn nhiều sự kiện trong nước lẫn quốc tế. Dù vậy, đây cũng là năm bóng đá Việt Nam giành được nhiều thành tích ấn tượng: Chiến tích tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2021; đội tuyển U22 Việt Nam giành vé tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2022; đội tuyển bóng đá nam lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đặc biệt, trong những ngày đầu năm 2022, đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến tích lớn khi lần đầu tiên giành vé dự vòng chung kết World Cup nữ 2023./.

TTXVN/VNP


Top