Tin tức

Hỗ trợ người lao động bị mất việc do dịch COVID-19


Trao quà cho thanh niên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc do dịch COVID-19.
Ảnh: Hồng Giang/TTXVN
Ngày 20/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Hỗ trợ việc làm lưu động cho người lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19” với sự tham gia của 60 lao động là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc vì dịch. Chương trình được tổ chức đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp 5K và yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định.

Ông Nguyễn Quang Cường - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chương trình nhằm giới thiệu đến người lao động, nhất là lao động trẻ chưa tìm được việc làm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thông tin về 7 khóa đào tạo bổ trợ kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động, do Trung tâm hợp tác với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng tổ chức (gồm các ngành nghề công nghệ thông tin, công nghệ nhiệt lạnh, cơ khí, điện – điện tử, cơ khí động lực, kinh tế và ngoại ngữ). Tại chương trình, hai đơn vị cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với sự chứng kiến của đại diện Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng Lê Đình Kha, mỗi khóa học sẽ kéo dài 2 tháng, dự kiến khai giảng ngay khi dịch bệnh được kiểm soát và khu vực trường học được phép hoạt động trở lại. Học viên là người lao động bị thất nghiệp vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 và người lao động đã học nghề nhưng chưa đáp ứng được tiêu chuẩn nghề nghiệp mới hiện nay. Mục đích của các khóa đào tạo này là giúp người lao động trong thời gian chưa có việc làm có cơ hội được nâng cao chuyên môn, bổ sung kiến thức, kỹ năng mới trước khi quay lại tìm cơ hội việc làm tại thị trường lao động đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn.

Tham gia các khóa đào tạo, người lao động sẽ được miễn học phí 100%, được thực tập trên máy móc hiện đại, cấp giấy chứng nhận, hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm. Quan trọng nhất là thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Thành phố và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, người lao động được kết nối với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng để có được việc làm ngay sau khi hoàn thành khóa học.

Ông Lê Đình Kha khẳng định, người lao động khi sau khi tham gia các khóa đào tạo chắc chắn sẽ không thất nghiệp nếu cố gắng học tập nâng cao trình độ, đạt kết quả tốt vì nhu cầu lao động chất lượng cao của doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay rất lớn. Trên thực tế, có nhiều doanh nghiệp đã liên hệ với đơn vị tổ chức các khóa học để đăng ký nhận lao động sau khi hoàn thành chương trình đào tạo. Ông Lê Đình Kha cũng khuyên người lao động không nên quá kén chọn công việc trong thời điểm dịch diễn biến phức tạp, tìm việc khó khăn như hiện nay.

Dịp này, người lao động tiếp tục được hỗ trợ ghi danh các khóa đào tạo miễn phí vừa được phổ biến, tư vấn lựa chọn ngành nghề đào tạo phù hợp với bản thân và hướng dẫn sử dụng các nền tảng tìm kiếm việc làm trên Internet.

Ban tổ chức cũng tặng 60 phần quà cho thanh niên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc do dịch COVID-19 gồm nhu yếu phẩm và 500 nghìn đồng tiền mặt./.

TTXVN/VNP


Top