Tin tức

Hành trình xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh 2020

Các đại biểu Việt Nam và quốc tế tham gia diễu hành xe đạp tại chương trình. Ảnh: Nguyễn Cúc-TTXVN
Nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh năm 2020. Các hoạt động liên quan đã được tổ chức từ ngày 2/10 đến ngày 4/10 tại khu vực Tượng đài Cảm tử và các tuyến phố quanh Hồ Gươm, Hàng Ngang, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân… Riêng chương trình diễu hành xe đạp diễn ra vào ngày 4/10.

Chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh năm 2020 thu hút sự tham gia của khoảng 400 đại biểu Việt Nam và quốc tế. Trong đó có hơn 260 người nước ngoài đến từ hơn 30 đại sứ quán và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội; 15 Đại sứ, Đại biện lâm thời. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội hòa bình, xanh - sạch - đẹp; đồng thời cổ vũ, ủng hộ việc sử dụng xe đạp không chỉ là phương tiện đi lại thông thường mà còn là hành vi đẹp, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường sống, xây dựng Hà Nội là thành phố xanh, thân thiện, trong lành, đáng sống.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam khẳng định, những năm qua, chính quyền và nhân dân Hà Nội luôn nỗ lực xây dựng thành phố phù hợp với những tiêu chí về sự bình đẳng trong cộng đồng, phát triển đô thị, bảo vệ môi trường sống, thúc đẩy phát triển văn hóa... Hành trình xe đạp được tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức của người dân cùng bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội về gìn giữ môi trường sống xanh, tăng cường sử dụng xe đạp để giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Ngài Saadi Salama, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam, Trưởng đoàn Ngoại giao cũng đánh giá cao ý tưởng của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong việc tổ chức Hành trình xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, khuyến khích người dân sử dụng xe đạp và các phương tiện giao thông xanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Việc đạp xe dạo qua những con phố cổ kính cũng góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến, người Tràng An thanh lịch, mến khách tới bạn bè quốc tế.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã dành một số xe đạp làm quà tặng các em học sinh học giỏi, vượt khó nhằm động viên các em phấn đấu vươn lên./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top