Tin tức

Hà Nội tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác với Cuba trong công tác phụ nữ

Sáng 16/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Đại biểu Quốc hội, Thành viên Hội đồng Nhà nước Cuba, Tổng Thư ký Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba Teresa Maria Amarelle Boué cùng đoàn đại biểu tới chào xã giao.
  Quảng cảnh buổi tiếp. Ảnh: TTXVN phát 
Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp bà Teresa Maria Amarelle Boué cùng Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba đến thăm và làm việc với Thành ủy Hà Nội vào đúng dịp hai nước kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại như: Kỷ niệm 60 năm Cuba thành lập Ủy ban Đoàn kết với miền Nam Việt Nam, 50 năm Lãnh tụ Fidel Castro Ruz lần đầu thăm Việt Nam và tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam và ngay sau chuyến thăm Cuba rất thành công của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam luôn coi trọng, gìn giữ, thúc đẩy mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba trên các kênh Đảng, Quốc hội, Chính phủ, giao lưu nhân dân. Dù còn gặp nhiều khó khăn, Đảng, Nhà nước, Nhân dân Cuba luôn hợp tác chặt chẽ, phát huy sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong xây dựng và phát triển, trên tất cả các kênh, lĩnh vực. 

Bí thư Thành ủy đánh giá cao nội dung làm việc của Đoàn đại biểu của Cuba cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam các cấp lần này với những hoạt động đa dạng. Đây sẽ là dịp quan trọng để hai bên cùng nhau trao đổi, tiếp tục tăng cường quan hệ hai nước qua các kênh của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan trong hệ thống chính trị và giao lưu nhân dân.
 
Đoàn công tác của Cuba đã cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam các cấp có những hoạt động chia sẻ kinh nghiệm quý báu, góp phần phát huy vai trò phụ nữ trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội; ứng phó với những thách thức mà người phụ nữ phải đối mặt trong quá trình phát triển như: tạo thêm cơ hội việc làm cho phụ nữ, phát huy vai trò của phụ nữ tại các vị trí lãnh đạo, hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao vai trò phụ nữ trong những ngành nghiên cứu khoa học.

Trên cơ sở phân tích những kết quả toàn diện Thủ đô Hà Nội đạt được, đặc biệt trong quan hệ hợp tác đối ngoại với các nước, trong đó có Cuba, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội không ngừng xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác cấp địa phương giữa hai Thủ đô Hà Nội và La Habana lên tầm cao mới. Hà Nội và La Habana đã trao đổi và ký kết hai Biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy hợp tác vào năm 2000 và 2005.
 
Hiện Thành ủy Hà Nội và Thành ủy La Habana đang trao đổi hướng tới ký kết Biên bản ghi nhớ giai đoạn mới để đặt nền tảng cho sự phát triển mới và mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực như y tế, nông nghiệp, thương mại, văn hóa, giáo dục… và đặc biệt là tăng cường học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng; dự kiến tổ chức trong chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô La Habana do Bí thư thứ nhất Thành ủy dẫn đầu tới Hà Nội trong năm 2023.

Ấn tượng với thành tựu của Cuba trong công tác bình đẳng giới khi đạt tỉ lệ nữ giới tham gia Quốc hội đứng thứ 2 thế giới; tỉ lệ phụ nữ tham gia Hội đồng nhân dân các cấp đạt cao, phản ánh ý nghĩa hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba đối với việc dẫn dắt phong trào phụ nữ Cuba, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị Ủy viên Bộ Chính trị, Đại biểu Quốc hội, Thành viên Hội đồng nhà nước Cuba, Tổng Thư ký Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba Teresa Maria Amarelle Boué cùng đoàn công tác tiếp tục ủng hộ Hội Liên hiệp Phụ nữ của địa phương hai nước, trong đó có hai Thủ đô Hà Nội và La Habana tiếp tục tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong công tác phụ nữ. 

Tổng Thư ký Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba Teresa Maria Amarelle Boué cảm ơn những tình cảm sáng ngời, quý báu, đúng lúc, kịp thời, luôn thủy chung, son sắt với đất nước Cuba, nhân dân Cuba của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Tổng Thư ký Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba Teresa Maria Amarelle Boué bày tỏ ấn tượng và đặc biệt quan tâm tới chương trình xây dựng nông thôn mới của Việt Nam. Đây là đề tài đang được Bộ Chính trị Cuba thảo luận và tìm giải pháp phát triển vùng nông thôn một cách toàn diện, như Việt Nam đang triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tổng Thư ký Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba Teresa Maria Amarelle Boué nhấn mạnh, trong chuyến thăm này, Đoàn đại biểu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba đã được tìm hiểu những dự án với các hoạt động cụ thể, thiết thực đối với người dân của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đây là những kinh nghiệm quý báu giúp Cuba trong việc học tập những hình mẫu, thành tựu của Việt Nam để phát triển kinh tế.
 
Đặc biệt, qua việc học hỏi những kinh nghiệm từ các mô hình phát triển kinh tế của Việt Nam mà phụ nữ đóng vai trò quan trọng sẽ là những bài học cụ thể, hữu ích với Cuba trong việc phát triển những hình thức quản lý mới với sự tham gia của phụ nữ, góp phần thúc đẩy phụ nữ Cuba tự chủ kinh tế trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top